(kontumtv.vn) – Huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã tổ chức khai trương chợ mới và bến xe của huyện tại thôn 1, thị trấn Sa Thầy. Đến dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và đông đảo nhân dân địa phương.

HUYEN SA THAY KHAI TRUONG CHO MOI VA BEN XE HUYEN

Dự án chợ mới và bến xe thị trấn Sa Thầy được khởi công xây dựng từ tháng 11/2018. Sau gần 10 tháng thi công, đến nay hai công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Hai công trình này có tổng vốn đầu tư hơn 13 tỷ đồng. Nằm ở vị trí trung tâm thị trấn, chợ mới có diện tích 01 ha, gồm 02 khu chính là nhà lồng và ngoài trời, được chia thành các phân khu rõ ràng, có lối đi thông thoáng. Đến nay đã có gần 200 doanh nghiệp và tiểu thương đăng ký kinh doanh tại chợ mới. Bến xe trung tâm huyện có diện tích 5.300 m2, gồm nhà điều hành, bãi đậu đỗ và hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ.

Việc đưa chợ mới và bến xe huyện vào hoạt động đã đáp ứng nhu cầu kinh doanh, mua  bán, phân phối sản phẩm hàng hóa của nhân dân trên địa bàn, cũng như thúc đẩy ngành vận tải phát triển. Qua đó, góp phần giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển. Đây là một trong những hoạt động của huyện nhằm thực hiện có hiệu quả 3 lĩnh vực đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội của UBND tỉnh.

                   CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *