(kontumtv.vn) – Để giải quyết kịp thời, dứt điểm kiến nghị, đề xuất của công dân, thời gian qua huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã chú trọng nâng cao chất lượng tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định.

HUYEN SA THAY NANG CAO CHAT LUONG TIEP DAN

Trong quý 1 năm 2019, tại trụ sở tiếp công dân huyện Sa Thầy đã tiếp 1 lượt công dân đến phản ánh, kiến nghị, giảm 7 lượt so với quý 1 năm 2019, tiếp nhận 13 đơn phản ánh, kiến nghị.  Nội dung các kiến nghị phản ánh của công dân  hầu hết tập trung vào lĩnh vực đất đai. Trên cơ sở các kiến nghị, phản ánh của công dân,Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng giải quyết theo thẩm quyền, đảm bảo đúng quy định của  Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, tố cáo. Quá trình giải quyết Chủ tịch UBND huyện và các ngành chức năng đã chú trọng việc phân tích, giải thích để công dân hiểu rõ được các quy định của pháp luật nhà nước. Đồng thời huyện đã tổ chức các buổi tiếp xúc, đối thoại giữa chủ tịch UBND huyện và các ngành chức năng với người dân tại các địa bàn trọng điểm, nhất là các địa phương có nhiều phản ánh kiến nghị kéo dài, nhằm giải quyết dứt điểm vướng mắc của nhân dân, hạn chế tình trạng gửi đơn thư vượt cấp.

Ngoài ra, huyện đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong lĩnh vực đất đai, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân; nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ hoà giải ở cơ sở nhằm giải quyết kịp thời kiến nghị, phản ánh của nhân dân.

                                                       CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *