(kontumtv.vn) – Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid -19, huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của nhân dân gắn với kiểm soát chặt chẽ người từ vùng dịch về địa phương.

Là xã cửa ngõ của huyện Sa Thầy, xã Sa Bình đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động phát huy vai trò của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trao đổi với chúng tôi ông A Thuy, Chủ tịch UBND xã Sa Bình cho biết: Hiện nay số công dân từ các tỉnh, thành phố về quê ăn Tết rất nhiều. Vì vậy, xã đã tăng cường lực lượng để kiểm soát, tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch: “Tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, chốt liên ngành sẽ hoạt động xuyên suốt trong quá trình thời gian nghỉ Tết. Đến khi nào cấp trên có chỉ đạo tạm dừng, chốt liên ngành mới tạm dừng. Đối với xã Sa Bình, có chốt liên ngành động viên tinh thần anh em chiến sỹ. Có quà, nước, bánh kẹo động viên anh em thực hiện cho tốt”.

 Đến nay, huyện Sa Thầy có 19 trường hợp đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Chính trị – Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên của huyện. Tất cả các trường hợp này đều đã được xét nghiệp và có kết quả âm tính lần 1.  Ngoài ra, có 384 trường hợp đang được theo dõi, cách ly tại nhà.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Sa Thầy đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ngành chuyên môn, các xã, thị trấn tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh; thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở, xe loa lưu động.  Huyện chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cài đặt và sử dụng Bluzone để kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời kích hoạt lại 5 chốt liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương giáp gianh với thành phố Kon Tum, huyện Ia HDrai, huyện Ngọc Hồi và huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. UBND huyện đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng; tăng cường tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ trên tuyến biên giới, nhất là tại các đường mòn, lối mở; tuyên truyền công dân từ vùng dịch về cần khai báo y tế, không chủ quan lơ là trước mọi tình huống; “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để phát hiện sớm nhất các nguồn lây. Là xã biên giới của huyện Sa Thầy, xã Rờ Kơi đã chủ động các giải pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19. Ông Trần Lệnh Tuyến, Chủ tịch UBND xã Rờ Kơi cho biết: “Thực hiện công tác phòng chống dịch covid-19 chúng tôi đã khuyến cáo nhân dân đi ra đường phải đeo khẩu trang, không tụ tập quá 20 người. Đối với địa phương chúng tôi đã thành lập một chốt kiểm dịch. Đối với địa phương, các bộ phận bà con đến giao dịch cơ quan công sở được đo thân nhiệt và triển khai công tác phòng chống dịch theo đúng quy định”.

          Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, trong những ngày vui xuân đón Tết, cùng với các giải pháp quyết liệt của các cấp, các ngành, mỗi người dân nên nâng cao ý thức, trách nhiệm, thực hiện tốt thông điệp của Bộ Y tế là thường xuyên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, khi đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác; không tụ tập đông người.

                    CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *