(kontumtv.vn) – Phòng Văn hóa- Thông tin huyện Sa Thầy (Kon Tum) vừa tổ chức chương trình Ngày hội Văn hóa cụm xã Ya Ly, Ya Xiêr, Ya Tăng  năm 2018 .

Chương trình Ngày hội đã thu hút 6 đội đến từ các xã tham gia. Mỗi đội trải qua các phần thi gồm hội thi ẩm thực trưng bày, giới thiệu các món ăn truyền thống và phần thi giao lưu văn nghệ. Với chủ đề “Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc” các đội đã mang đến Ngày hội những sắc màu độc đáo, thể hiện sự tinh tế, khéo léo qua cách chế biến và trưng bày các món ăn truyền thống hay được đắm mình trong những bài hát dân ca, bài cồng chiêng, múa xoang truyền thống làm say đắm lòng người.

Ngày hội là sự kết nối giữa những nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn. Qua đó nhằm tạo điều kiện để các tầng lớp nhân dân được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, xây dựng mối đoàn kết ngày càng gắn chặt, góp phần đẩy mạnh các hoạt động bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa, làm phong phú thêm đời sống tinh thần, khích lệ nhân dân tiếp tục thi đua trong lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống mới.

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *