(kontumtv.vn) – Ban Chỉ đạo công tác quản lý bảo vệ rừng và phát triển rừng huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã tổ chức tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Tuần tra bảo vệ rừng
Tuần tra bảo vệ rừng

Thời gian qua, công tác QLBVR – PCCCR đã được các cấp, ngành trên địa bàn huyện Sa Thầy triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc. Huyện đã tổ chức tuyên truyền gần 120 cuộc cho hơn 9.000 lượt người tham gia; vận động 167 hộ dân sống gần rừng ký cam kết không phá rừng trái pháp luật. Lực lượng chức năng và các chủ rừng đã tổ chức tuần tra, kiểm tra, truy quét gần 3.000 đợt, huy động hơn 6.700 lượt người tham gia. Duy trì, thực hiện tốt chính sách khoán bảo vệ rừng với tổng diện tích hơn 15.000 ha cho 17 cộng đồng và 3 nhóm hộ. Nhờ vậy, trong 2018 trên địa bàn huyện không xảy ra cháy rừng, không xảy ra tình trạng phá rừng làm nương rẫy trái phép. Tình hình vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2017. Tổng số vụ vi phạm phát hiện và đã xử lý đến hết tháng 10/2018 là 17 vụ, khối lượng vi phạm hơn 230 mét khối gỗ quy tròn, giảm 24 vụ so với cùng kỳ năm 2017. Tổng số tiền xử phạt hơn 124 triệu đồng. Các điểm nóng vi phạm được khống chế, không để phát sinh thêm điểm nóng mới.

Hội nghị đã thống nhất đề ra 12 giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong năm 2019. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật xuống cộng đồng dân cư; phát động phong trào toàn dân tham gia quản lý bảo vệ rừng, huy động sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân trong phát hiện, tố giác tội phạm; tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, các chủ rừng trong tuần tra, truy quét tại các khu vực trọng điểm về vi phạm phá rừng trái pháp luật.

                                                   CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *