(kontumtv.vn) – Là Đảng bộ được tỉnh Kon Tum chọn tổ chức Đại hội điểm, thời gian qua, Huyện ủy Tu Mơ Rông đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo cho các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tập trung cho công tác chuẩn bị để Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 được diễn ra thành công tốt đẹp.

Là một trong những Đảng bộ cơ sở được tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm, thời gian qua, Đảng ủy xã Măng Ri đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phổ biến, quán triệt các chỉ thị, kế hoạch của tỉnh, huyện về công tác chuẩn bị đại hội đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đến nay, Đảng ủy xã đã thành lập các tổ giúp việc cho đại hội và xây dựng chủ đề, đề cương chi tiết Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa XVI; dự kiến công tác nhân sự; công tác tuyên truyền cho đại hội. Đồng thời, Đảng ủy xã chỉ đạo và hướng dẫn cho các chi bộ trực thuộc chuẩn bị tổ chức đại hội, hướng đến Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ông A Sỹ, Bí thư Đảng ủy xã Măng Ri nói: “Đối với công tác đại hội ở các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, Đảng ủy đã chuẩn bị đại hội trong quý 4/2019 là sẽ hoàn thành công tác đại hội. Trong công tác đại hội này là Đảng ủy đã chuẩn bị, xây dựng hướng dẫn cho các chi bộ và công tác nhân sự cho các chi bộ để các chi bộ tiến hành đại hội cho đảm bảo đúng thời gian, kịp phục vụ cho công tác Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025”.

HUYEN TU MO RONG CHUAN BI CHO DAH DANG CAC CAOP

Thực hiện Chỉ thị số 35, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị “về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”; Kế hoạch số 100, ngày 03/7/2019 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 35, Huyện ủy Tu Mơ Rông đã xây dựng kế hoạch về chuẩn bị và tổ chức đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến nay, Huyện ủy đã thành lập Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tổ chức và phục vụ Đại hội và đi vào hoạt động theo kế hoạch. Huyện ủy đã thành lập các tổ chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra đại hội; các tổ này có nhiệm vụ kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội ở 52 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Đảng bộ xã Măng Ri, Đảng bộ xã Đăk Hà và Chi bộ Phòng GD&ĐT được huyện chọn để tổ chức đại hội điểm trước khi triển khai ra diện rộng. Bà Nghe Minh Hồng, Bí thư Huyện ủy Tu Mơ Rông cho biết: “Cho đến thời điểm này, đối với các đảng bộ trực thuộc Huyện ủy cũng đã làm xong công tác ban hành kế hoạch và xây dựng, ra quyết định thành lập các tiểu ban để chuẩn bị ở cấp mình và hướng dẫn các chi bộ trực thuộc. Chúng tôi cũng ra quyết định thành lập, phân công tổ cấp ủy để theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo cho các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và trong tháng 8 vừa rồi Thường trực cùng với các cơ quan tham mưu đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị ở 11 đảng bộ các xã, cơ bản là tổ chức đảng này cũng đã thực hiện đúng các nội dung, đúng tiến độ theo kế hoạch đã đề ra”.

Là Đảng bộ được Tỉnh ủy chọn thực hiện chủ trương Đại hội thí điểm trực tiếp bầu Bí thư huyện, Huyện ủy Tu Mơ Rông chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc hoàn thành đại hội trong quý I/2020; Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ được tiến hành trong đầu quý II/2020. Bà Nghe Minh Hồng cho biết: “Chúng tôi tiếp tục quán triệt các văn bản, chỉ thị của cấp trên một cách kịp thời nhất để làm sao cho hướng dẫn đại hội cấp mình, cũng như các tổ chức cơ sở đảng, đảm bảo theo đúng nguyên tắc, đúng quy định. Thứ hai là chỉ đạo các tiểu ban đẩy nhanh tiến độ theo đúng kế hoạch của từng tiêu ban đã đề ra. Đối với các Đảng ủy, tổ chức đảng trực thuộc thì đôn đốc, chỉ đạo tổ cấp ủy được phân công theo dõi, hướng dẫn thường xuyên xuống bám nắm tình hình dưới cơ sở, cũng như cùng với cơ sở kiểm tra lại các nội dung và xác định những công việc trọng tâm, cần thiết nhất theo từng lộ trình thời gian đề ra”.

Song song với việc làm tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra đúng kế hoạch, đúng quy trình và thành công tốt đẹp, huyện Tu Mơ Rông còn chú trọng đến công tác tuyên truyền, nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội và tạo không khí phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đảng các cấp.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *