(kontumtv.vn) – Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, số 4 năm 2018, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) có 205 căn nhà ở bị sập, hư hỏng và có nguy cơ sụp đổ do sạt lở đất. Trong đó xã Tê Xăng 137 căn, xã Tu Mơ Rông 48 căn, xã Đăk Rơ Ông 19 căn và xã Đăk Hà 1 căn. Tổng thiệt hại về nhà ở ước tính khoảng hơn 20 tỷ đồng.

Nhà tái định cư bị hư hại do mưa lũ
Nhà tái định cư bị hư hại do mưa lũ

Để đảm bảo đời sống cho các hộ dân có nhà bị thiệt hại, UBND huyện Tu Mơ Rông đã chỉ đạo UBND các xã di dời khẩn cấp các hộ dân trên địa bàn bị ảnh hưởng đến nơi an toàn; tiến hành xây dựng 47 căn nhà tạm bằng khung sắt, có diện tích 20 m2/căn tại vị trí mới để người dân sinh sống, các hộ còn lại huyện đã hỗ trợ tấm lợp và huy động các lực lượng làm nhà tạm cho các hộ dân. Đồng thời, huyện hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm đảm bảo cho bà con ổn định cuộc sống.

Để ổn định cuộc sống lâu dài của các hộ dân, UBND huyện đang lập dự án di dời 205 hộ dân đến nơi tái định cư mới. Tuy nhiên, hiện nay việc chọn vị trí nơi ở ổn định gặp nhiều khó khăn và nguồn kinh phí xây dựng rất lớn vì phải đầu tư hạ tầng như đường, điện, nước sinh hoạt, các điểm trường…  nên huyện đang xin chủ trương của tỉnh hỗ trợ kinh phí để sớm triển khai thực hiện.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *