(kontumtv.vn) – Được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư, sự đồng thuận chung tay nỗ lực của người dân, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum đã ngày càng có sự đổi mới, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. Xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Bê tông hóa đường giao thông nông thôn
Bê tông hóa đường giao thông nông thôn

Là đơn vị được thành phố Kon Tum chọn điểm xây dựng nông thôn mới, trong 5 năm qua, xã Ia Chim đã được đầu tư trên 67 tỷ đồng xây dựng hạ tầng thiết yếu, công trình phúc lợi công cộng. Hiện nay, kết cấu hạ tầng của xã được đầu tư đồng bộ, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 2,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 24 triệu đồng; trên 90% lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên; xã hoàn thành việc xóa nhà tạm, nhà dột nát. Tất cả 9 làng ĐBDTTS có nhà rông văn hóa  và 1 nhà rông văn hóa xã. Những con đường đất trước kia rất chật hẹp giờ được mở rộng và đã được bê tông hóa. Toàn xã hiện có 34 km đường trục xã, trục thôn, xóm được nhựa hóa, cứng hóa; gần 94 km đường ngõ xóm, giao thông nội đồng được cứng hóa. Sự đổi thay đó đã đem đến cho người dân cuộc sống thêm ấm no, hạnh phúc. Ông A Khoan (thôn Plei Sar, xã Ia Chim) phấn khởi: “Thôn đã làm được 2.500 m đường bê tông, thuận tiện cho việc đi lại của bà con. Đường bê tông vô trong làng bà con rất phấn khởi, thuận tiện đi lại”.

Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm mang lại lợi ích thiết thực, cụ thể cho từng hộ dân, từng người dân vùng nông thôn. Xã Ia Chim đã phát huy sức mạnh tổng hợp của chính quyền, đoàn thể và huy động nội lực trong cộng đồng dân cư tích cực tham gia thực hiện các nội dung của chương trình. Ông Phạm Lập, Bí thư Đảng ủy xã Ia Chim nói: “Được tỉnh, thành phố chọn là xã điểm sớm về đích nông thôn mới, từ năm 2013 Đảng ủy xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến từng cán bộ, đảng viên, từng thôn làng, tạo được phong trào rộng khắp trên toàn địa bàn để nhân dân tích cực tham gia”.

Với sự đồng thuận, thống nhất cao của cán bộ và nhân dân, xã Ia Chim quyết tâm giữ vững tiêu chí đã đạt, tiếp tục phấn đấu hơn nữa xây dựng địa phương ngày càng phát triển bền vững.

CTV Minh Phượng – Vi Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *