(kontumtv.vn) – Là một huyện biên giới, huyện Ia H’Drai (Kon Tum) xác định phát triển kinh tế phải gắn với đảm bảo quốc phòng – an ninh. Thời gian qua, huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển và góp phần cùng với huyện giữ vững quốc phòng – an ninh, đảm bảo trật tự khu vực biên giới.

Huyện Ia H’Drai có diện tích tự nhiên hơn 98.000 ha, đường biên giới dài hơn 76 km, giáp với Campuchia. Xác định đảm bảo quốc phòng – an ninh là điều kiện quyết định để phát triển kinh tế – xã hội, huyện đã chỉ đạo Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với các đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn xây dựng quy chế phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; thành lập lực lượng dân quân cơ động, dân quân thường trực của huyện và 3 xã Ia Tơi, Ia Dom, Ia Đal, duy trì hoạt động hiệu quả và phối hợp với các đồn biên phòng thực hiện công tác tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc. Ông Ngụy Đình Phúc, Chủ tịch UBND xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai nói: “Cấp ủy, chính quyền địa phương chúng tôi rất quan tâm vấn đề xây dựng lực lượng, từng bước chính quy. Xã đã xây dựng được tiểu đội dân quân thường trực và đã tổ chức trực thường xuyên tại địa bàn xã và phối hợp với lực lượng vũ trang, đặc biệt là lực lượng biên phòng, thực hiện các quy chế phối hợp theo Nghị định 34 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 43 của Bộ Quốc phòng”.

“Huyện đã chỉ đạo các lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với 5 đồn biên phòng trên địa bàn làm tốt công tác kiểm soát, kiểm tra phương tiện người ra vào khu vực biên giới. Do vậy trong thời gian qua huyện đã giữ vững được tình hình an ninh chính trị, trật tư an toàn xã hội. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế – xã hội của địa phương”. Ông Pờ Ly Hảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Ia H’Drai cho biết.

Song song với công tác xây dựng lực lượng, huyện Ia H’Drai còn chỉ đạo các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện phát huy vai trò trách nhiệm trong việc đảm bảo quốc phòng – an ninh, chăm lo và đảm bảo cho công nhân có đời sống ổn định, thành lập các trung đội, tổ đội dân quân tự vệ. Đồng thời tuyên, vận động công nhân nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh chống lại luận điệu xuyên tạc của bọn phản động; tham gia cùng với chính quyền địa phương bảo vệ an ninh trật tư. Thượng tá Hoàng Đức Tỏa, Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty 716 – Binh Đoàn 15 nói: “Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, chúng tôi đặc biệt chú trọng để thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, trong đó bằng các việc làm cụ thể, trước hết chúng tôi phải chăm lo, bảo đảm việc làm, tiền lương, thu nhập cho người lao động. Bên cạnh đó chúng tôi thành lập các trung đội tự vệ và thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chương trình huấn luyện hàng năm. Chúng tôi xác định phải hoàn thành cho được chủ trương của Đảng ủy Chi nhánh, đó là mỗi người công nhân là một chiến sỹ bảo vệ cột mốc, đường biên của Tổ quốc và mỗi người công nhân là một cột mốc di động để khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia”.

Với những giải pháp cụ thể, năm 2016, tình hình an ninh khu vực nông thôn, an ninh biên giới trên địa bàn huyện Ia H’Drai được giữ vững, tạo điều kiện thuận lợi để huyện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội. Năm 2016 tổng giá trị sản xuất ngành Nông – Lâm – Thủy sản của huyện ước thực hiện hơn 350 tỷ đồng; giá trị sản xuất ngành Công nghiệp – Xây dựng ước thực hiện đạt hơn 208 tỷ đồng; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn uớc thực hiện đạt gần 20 tỷ đồng… Công tác giáo dục, y tế, giảm nghèo được quan tâm đầu tư, đời sống của nhân dân được nâng cao mọi mặt.

Với sự đoàn kết, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, quốc phòng – an ninh trên địa bàn huyện Ia H’Drai được giữ vững. Đây là điều kiện quan trọng để huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *