(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, kết cấu hạ tầng ở nông thôn trên địa bàn tỉnh Kon Tum tiếp tục được đầu tư hoàn thiện, bộ mặt nông thôn đổi mới toàn diện, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Ra quân làm đường giao thông nông thôn
Ra quân làm đường giao thông nông thôn

Toàn tỉnh hiện có 86 xã, 702 thôn. So với năm 2011, tăng hơn 5 xã  và 31 thôn. Thành tựu nổi bật nhất của Kon Tum trong xây dựng kết cấu hạ tầng ở nông thôn là hệ thống lưới điện liên tục được đầu tư mở rộng, 100% số xã có điện và trên 99% số thôn có điện; 100% xã có đường ô tô đến trụ sở UBND xã. Hệ thống trường học từ mẫu giáo, tiểu học, trung học được phát triển và mở rộng, có gần 99% số xã có trường mẫu giáo, 100% số xã có trường tiểu học, gần 98% xã có trường trung học cơ sở,  trên 10%  xã có trường trung học phổ thông. Hệ thống y tế được quan tâm xây dựng, 100% số xã có trạm y tế và có 48 xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế xã. Cùng với việc tăng cường mạng lưới văn hoá, thông tin, chăm sóc sức khoẻ, trong những năm qua tỉnh Kon Tum đã quan tâm thực hiện có hiệu quả các chính sách xã hội, dân sinh. Nhờ đó, tỷ lệ hộ ở vùng nông thôn  được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa ngày càng tăng cao.

Kết quả đạt được không những góp phần tích cực trong việc nâng cao đời sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương, mà còn tạo nền tảng vững chắc để Kon Tum thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *