(kontumtv.vn) – Sáng 29/9, Ban Chỉ đạo 24 huyện Sa Thầy (Kon Tum) tổ chức Hội nghị kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn.

KET LUAN DIA BAN LAP BAN DO TIM KIEM, QUY TAP HAI COT LIET SI

Qua rà soát tất cả thôn, làng trên địa bàn huyện, đến nay có tổng số 1.790 liệt sĩ. Trong đó 97 liệt sĩ là người tại địa phương, gần 1.700 liệt sĩ thuộc các đơn vị khác. Số lượng hài cốt liệt sĩ đã tìm kiếm, quy tập trên địa bàn hơn 1.650 liệt sĩ. Toàn huyện có 38 khu vực, địa bàn có mộ liệt sĩ đã tìm kiếm, quy tập xong; còn 18 khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ đã tìm kiếm, quy tập nhưng chưa hết, cần phải tìm kiếm, quy tập tiếp; 38 khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ, nhưng chưa tìm kiếm, quy tập. Bên cạnh đó, có 28 khu vực, địa bàn đã tìm kiếm, quy tập nhưng chưa có kết quả; 17 khu vực, địa bàn không rõ thông tin và 3 khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ nhưng chồng lấn địa giới hành chính là địa bàn giáp với xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi và 2 địa bàn tiếp giáp với huyện Đăk Tô.

Trên cơ sở đánh giá những khó khăn, vướng mắc, trong thời gian tới Ban Chỉ đạo 24 huyện tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết về triển khai thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ năm 2020 và những năm tiếp theo; tranh thủ cập nhật thông tin của những nhân chứng lịch sử gắn với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong tham gia tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ, danh sách liệt sĩ theo đúng quy trình, hướng dẫn; phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tỉnh kịp thời thống kê, bổ sung hồ sơ, danh sách liệt sĩ theo từng địa bàn để thuận lợi cho việc theo dõi, quản lý thông tin.

                                                            CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *