(kontumtv.vn) – Năm 2017, Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) đã có nhiều biện pháp trong thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng và đạt được những kết quả đáng tự hào, nhiều tập thể và cá nhân được Hội đồng Thi đua – Khen thưởng các cấp khen thưởng. 

Trong quá trình thực hiện lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đã nhận thức sâu sắc vị trí, ý nghĩa của phong trào thi đua, kịp thời ra nghị quyết lãnh đạo sát đúng với đặc điểm tình hình của đơn vị; thường xuyên quán triệt, giáo dục, động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và nội dung, mục tiêu thi đua. Xây dựng chương trình hành động, khơi dậy tính tự giác, tính năng động, sáng tạo của mọi cán bộ, chiến sĩ, nhất là thi đua trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Thượng tá Nguyễn Bá Mai, Chính ủy Trung đoàn 28, Sư đoàn 10 nói: “Thực hiện việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với cuộc vận “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”,Trung đoàn 28 thời gian qua đã quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đó là huấn luyện, sẵn sàng chiến chiến đấu; những việc làm tự giác của cán bộ, chiến sĩ trong Trung đoàn. Rồi gắn với việc xây dựng kế hoạch của các tổ chức trong cam kết, kế hoạch thực hiện của từng cán bộ, đảng viên, quần chúng. Năm 2017, chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị của Trung đoàn đối với huấn luyện sẵn sàng chiến đấu các cấp đánh giá đơn vị hoàn thành khá nhiệm vụ”.

Triển khai phong trào thi đua Quyết thắng ở Sư đoàn 10
Triển khai phong trào thi đua Quyết thắng ở Sư đoàn 10

Trong thi đua nâng cao chất lượng công tác huấn luyện đơn vị đã có nhiều biện pháp, hình thức đổi mới các hoạt động thi đua; coi trọng giáo dục nâng cao ý thức cảnh giác trước mọi âm mưu “diễn biến hoà bình”, bạo loạn của các thế lực thù địch, tích cực luyện tập các phương án A, A2; phương án phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão. Đồng thời thực hịên đúng phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; tổ chức tuyên truyền, cổ động thao trường, phát huy sáng kiến hay trong huấn luyện, kịp thời phổ biến kinh nghiệm và nhân rộng trong toàn đơn vị. Đại úy Lê Hữu Anh, Chính trị viên Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 28 cho biết: “Sau khi Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn phát động thi đua, Đảng ủy Tiểu đoàn quán triệt mục tiêu thi đua đến từng cán bộ, chiến sĩ và có bản đăng ký quyết tâm thi đua đến từng tập thể đại đội, trung đội và từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ. Duy trì tổ hoat động thi đua, chấm điểm thi đua hàng ngày, hàng tuần cảc tiểu đoàn, các đại đội nhằm động viên, khích lệ tập thể, cá nhân trong thực hiện phong trào thi đua”.

Để phong trào thi đua hoạt động ngày càng có nề nếp, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đã duy trì nghiêm chế độ kiểm tra, đánh giá kết quả và tổ chức rút kinh nghiệm, xây dựng đơn vị điểm, nhân rộng tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Kết hợp lồng ghép và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động như “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”; cuộc vận động “Quản lý khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”… Thông qua các hoạt động đó, cán bộ, đảng viên và chiến sĩ đã nhận thức đúng vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Kết quả đạt được trong phong trào thi đua Quyết thắng của Sư đoàn 10 trong năm qua là cơ sở và động lực để cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

 CTV Duy Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *