(kontumtv.vn) – Sau một tuần ra quân thực hiện Kế hoạch của UBND thành phố Kon Tum về lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông năm 2017 trên địa bàn, đến nay hầu hết các phường đã tích cực hưởng ứng và huy động các lực lượng tham gia xử lý các trường hợp vi phạm, tạo sự chuyển biến tích cực so với những lần ra quân trước đây.

TP. Kon Tum kiên quyết lập lại trật tự đô thị
TP. Kon Tum kiên quyết lập lại trật tự đô thị

Với cách làm kiên quyết, huy động nhiều lực lượng, xử lý gọn từng trường hợp, từng tuyến đường, đợt ra quân năm nay của thành phố Kon Tum đã nhận  được sự đồng thuận của người dân. Qua công tác tuyên truyền, vận động của UBND các phường, nhiều hộ dân đã tự giác chấp hành, thu dọn hàng hóa, trả lại vỉa hè. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp không chấp hành, buộc lực lượng chức năng của phường xử lý cương quyết, dứt điểm.

Kết quả sau 1 tuần ra quân, thành phố Kon Tum đã tiến hành xử lý gần 200 trường hợp vi phạm tại địa bàn các phường trung tâm như Quyết Thắng, Thắng Lợi, Thống Nhất, Quang Trung, Duy Tân, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo. Trong đó, đã tháo dỡ và thu giữ 103 biển hiệu và hộp đèn quảng cáo các loại, tháo dỡ 4 ki-ốt, 33 lều quán, mái che, mái tole, dù bạt không đúng nơi quy định; lập biên bản 10 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ như đậu, đỗ xe không đúng nơi quy định, tạo sự chuyển biến đáng kể trên nhiều tuyến đường. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, lắp đặt biển hiệu quảng cáo, lắp dựng mái che, đổ, để vật liệu xây dựng, dừng, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định vẫn còn xảy ra nhiều trên các tuyến đường, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Theo Kế hoạch của UBND thành phố,  thời gian tới UBND các phường tiếp tục ra quân, kiểm tra, kiên quyết xử lý và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, quyết tâm lập lại trật tự, văn minh đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông trên địa bàn.

Quang Mẫn – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *