(kontumtv.vn) – Trong ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, các thí sinh tiếp tục thi 2 môn Ngữ văn với thời gian làm bài 180 phút và Vật lý, thời gian làm bài 90 phút.

KET THUC NGAY THI THU 2

Sáng 2/7, hầu hết các thí sinh tại điểm thi Trường Phổ thông DTNT huyện Sa Thầy (Kon Tum), thuộc cụm thi xét tuyển tốt nghiệp, ra khỏi phòng thi đều phấn khởi. Các thí sinh cho biết, cấu trúc đề thi năm nay tương tự năm 2015, gồm phần đọc hiểu và phần làm văn. Trong đó có một số câu hỏi dễ và một số câu hỏi nghị luận nâng cao. Phần làm văn 7 điểm, phân tích truyện ngắn “Vợ Nhặt” của nhà văn Kim Lân và bình luận về dũng khí, sự hèn nhát của con người. Đây là phần thí sinh dễ có điểm nhất. Em Lò Văn Trung (Trường Phổ thông DTNT huyện Sa Thầy) nói: “Đề thi môn Ngữ văn năm nay cơ bản là có trong sách vở mà thầy cô đã ôn tập thời gian qua. Bản thân em thì chắc tầm 5 điểm”.

“Phần làm văn em thấy dễ, phần đó chúng em đã được ôn trong lớp và được thầy cô chỉ dạy rất nhiều, nên chúng em làm tốt phần đó. Còn phần khó là nghị luận xã hội. Bản thân em thì chắc khoảng 6 điểm”. Em Y Đưa (Trường Phổ thông DTNT huyện Sa Thầy) cho biết.

Chiều ngày 2/7, các thí sinh tiếp tục thi môn Vật lý, với thời gian làm bài 90 phút, theo hình thức thi trắc nghiệm. Đề thi năm nay được đánh giá là vừa sức với thí sinh. Em Nguyễn Viết Tâm (Trường THPT Phan Bội Châu, xã Ya Chim, thành phố Kon Tum) tham gia thi tại điểm thi Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh nói: “Đề Vật lý gồm 50 câu, em thấy đề dễ, em đoán em được khoảng 7 điểm”.

Kết thúc phần thi môn Vật lý, em Lưu Trọng Nghĩa (Trường Phổ thông DTNT huyện Kon Rẫy) cho biết: “Em thấy đề này có câu hỏi dễ, câu hỏi khó, phù hợp với năng lực của từng thí sinh. Đối với em thì em thấy đề này vừa sức, em được khoảng 6 điểm”.

Sau 4 môn thi, toàn tỉnh có 56 thí sinh vắng thi, trong đó cụm thi xét tốt nghiệp vắng 20 em, cụm thi đại học vắng 36 em. 1 thí sinh vi phạm quy chế thi tại điểm thi Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh. Thông tin của kỳ thi sẽ được Đài PT-TH Kon Tum phản ánh đến quý vị và các bạn trong các bản tin thời sự sau.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *