(kontumtv.vn) –  Đó là nhận định của trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khi cuộc tìm kiếm đã trải qua ngày thứ 5.

Như vậy, tính đến ngày 20/4 đã là 5 ngày kể từ khi 2 máy bay Su – 22M4 gặp nạn trên vùng biển Bình Thuận, và đến nay công tác tìm kiếm các mảnh vỡ của 2 máy bay này cũng như tung tích 2 phi công vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Riêng trong ngày 20/4, việc tìm kiếm có sự chỉ đạo trực tiếp của Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh – Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam kiêm Phó chủ tịch thường trực Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

máy bay, hy sinh
Máy bay cất cánh từ Phú Quý ra hiện trường cuộc tìm kiếm

Cuối giờ chiều, lực lượng tại hiện trường đã xác định được 1 vật thể dài 1,4m, rộng 1m và đã dùng robot tiếp cận để xác định.

Trước đó nữa, các lực lượng đã tìm thấy và tiến hành trục vớt các mảnh vỡ đã được xác định là của máy bay Su – 22M4 như: Phần đuôi, khung kính buồng lái, 1 phần cánh, ghế ngồi, phần cánh….

Kết thúc ngày tìm kiếm thứ 5, trong đêm 20/4, Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam có phát biểu “dù rất đau lòng nhưng đến thời điểm lúc này chúng tôi phải đưa ra nhận định là 2 phi công của chúng ta khả năng là đã hi sinh. Đã qua 5 ngày rồi, khả năng sống sót của họ không còn”.

máy bay, hy sinh
Nhiều tàu của nhiều đơn vị tham gia tìm kiếm

Cũng theo đánh giá của ông Tuấn thì qua những hiện vật thu giữ và các bước khám nghiệm, kiểm tra bước đầu cho thấy là khả năng cao 2 máy bay phát nổ rồi rơi xuống biển. Về thông tin 2 phi công nhảy dù khi máy bay gặp nạn, ông Tuấn đánh giá là khó có thể có chuyện đó.

Dù đánh giá như thế về số phận của 2 phi công nhưng Trung tướng Tuấn cho hay, những ngày tới vẫn tiếp tục ưu tiên tìm kiếm tung tích 2 phi công và đồng thời tìm kiếm, trục vớt các mảnh vỡ máy bay, quan trọng là tìm kiếm hộp đen của 2 máy bay nhằm phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết, 2 máy bay Su – 22M4 khi gặp nạn có mang nhiều loại vũ khí hạng nặng. Hiện công tác tìm kiếm trục vớt đang được tiến hành một cách thận trọng và an toàn.

Cho đến thời điểm lúc này, đã có rất nhiều lực lượng cùng tham gia như: Không quân, cảnh sát biển, Kiểm ngư, Hải quân, Bộ đội Biên phòng…. với nhiều phương tiện và trang thiết bị, máy móc hiện đại…

Anh Sinh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *