(kontumtv.vn) – Sáng 20/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Dự Đại hội có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Đoàn Văn Thái; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; các đại biểu nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh qua các thời kỳ; Hội Chữ thập đỏ các tỉnh bạn; Thường trực UBMTTQVN tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thành phố.

Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh kon Tum
Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum

Trong nhiệm kỳ qua, ngoài việc quan tâm củng cố, kiện toàn, xây dựng, phát triển tổ chức Hội, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào và cuộc vận động nhân đạo, từ thiện. Tiêu biểu như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Sổ vàng nhân đạo”, “Hũ gạo tình thương”, “Hiến máu tình nguyện”, chương trình “Ngân hàng bò” và nhiều hoạt động khác thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tổ chức, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tham gia. Trong 5 năm 2011- 2016, tổng giá trị vận động của toàn Hội cho các hoạt động nhận đạo, từ thiện được trên 85 tỷ 800 triệu đồng, gấp 2 lần so với nhiệm kỳ trước và đã trợ giúp cho hơn 200.800 hộ gia đình và gần 49.200 đối tượng; đồng thời đã vận động và thu được trên 11.500 đơn vị máu, vượt 4.000 đơn vị máu so với chỉ tiêu Đại hội đề ra.

Phát biểu tại Đại Hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi và Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Đoàn Văn Thái đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời chỉ đạo các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nhằm phát triển sâu rộng phong trào Chữ thập đỏ trong tỉnh, kịp thời cứu trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người dễ bị tổn thương, bị thiên tai, hoạn nạn để động viên họ vươn lên trong đời sống. Trong dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đã kêu gọi và yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ và phong trào nhân đạo, từ thiện trên địa bàn, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *