(kontumtv.vn) – Sáng 24/4, tại thành phố Kon Tum, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Kon Tum tổ chức khai mạc Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng năm 2022”. Tham dự có Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Thứ Trưởng Bộ Quốc phòng; bà Lê Thị Thu Hằng, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cùng khoảng 500 đại biểu là lãnh đạo các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Đăk Lăk, Gia Lai, Quảng Ngãi; các chuyên gia du lịch, lãnh đạo tập đoàn, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong cả nước và lãnh đạo 04 tỉnh Nam Lào và 02 tỉnh Đông Bắc Campuchia giáp biên giới tỉnh Kon Tum. Về phía tỉnh Kon Tum có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Dương Văn Trang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân  tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng năm 2022” đã dành nhiều thời gian để các chuyên gia du lịch, lãnh đạo tập đoàn, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn bàn bạc và đi đến thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum; đồng thời trao đổi, đóng góp các giải pháp để xây dựng sản phẩm, xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư, tăng cường liên kết và đẩy mạnh thu hút khách du lịch đến với Kon Tum. Bà Trần Nguyện, Trưởng Ban Kinh doanh, Tập đoàn Sun Group, khách mời tham dự Diễn đàn cho biết: “Du lịch Kon Tum là một nơi có thể nói là có tiềm năng vô cùng lớn lao và có những cái điểm là duy nhất thì chúng tôi, một trong những nhà đầu tư lớn đang đi tìm hiểu thì mong muốn được góp phần để mà thúc đẩy du lịch Kon Tum nói riêng và du lịch Tây Nguyên nói chung. Với sứ mệnh khai phá những vùng đất chưa được khai thác xứng tầm, chúng tôi kỳ vọng Kon Tum nói riêng, Tây Nguyên nói chung sẽ trở thành điểm đến du lịch giúp du lịch Việt Nam thực sự bứt phá, hồi sinh mạnh mẽ, cũng là hướng phát triển bền vững hậu Covid”

Phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng một lần nữa nhấn mạnh về tiềm năng và triển vọng du lịch của tỉnh Kon Tum; những thế mạnh đặc trưng của địa phương về văn hóa, thiên nhiên, con người là điều kiện vô cùng thuận lợi để tỉnh xây dựng thành công các sản phẩm, loại hình du lịch. Dù vậy, hạn chế lớn nhất của ngành du lịch tỉnh Kon Tum hiện nay chính là hạ tầng du lịch chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, các sản phẩm du lịch còn đơn điệu, đội ngũ nhân sự làm du lịch còn yếu và thiếu. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho rằng những hạn chế này sẽ có giải pháp khắc phục, tháo gỡ thông qua Diễn đàn du lịch năm 2022: “Tại diễn đàn này, không chỉ chúng ta nói mà phải làm. Nói phải đi đôi với làm, nhận thức rồi đi đến với hành động. Chính vì vậy tôi và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh rất kỳ vọng vào Diễn đàn này. Đây cũng là Diễn đàn lớn nhất mà tỉnh Kon Tum tổ chức từ trước đến nay với 300 doanh nghiệp đến với Kon Tum, chưa kể đội ngũ quản lý các cấp. Vậy chúng ta không nên lãng phí chất xám, chúng ta cũng không nên lãng phí thời gian mà sau sự trải nghiệm, sau khi tính toán, hãy nhanh chóng có những hoạch định cụ thể bằng những chương trình cụ thể, bằng những ký kết cụ thể”.

Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định, Diễn đàn dịp này chính là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành, các chuyên gia du lịch, các nhà quản lý gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những giải pháp xúc tiến du lịch khu vực Duyên hải Miền Trung – Tây Nguyên và thúc đẩy du lịch khu vực tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia lên tầm cao mới. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: “Tại diễn đàn này, chúng tôi tranh thủ chọn mặt gửi vàng mời 200 doanh nghiệp lữ hành nơi kết nối giữa cung và cầu đến với Kon Tum. Tôi kỳ vọng sau diễn đàn, bằng khả năng, cách khai thác, khách truyền thống và lượng khách mới, các doanh nghiệp lữ hành sẽ kết nối tour, tuyến giải quyết được nhu cầu, điểm đến của Kon Tum để tăng lượng khách. Làm như vậy thì thị trường du lịch của Kon Tum sẽ sống động, nhà đầu tư sẽ nhìn thấy tiềm năng của Kon Tum và không đặt ra bài toán con gà và quả trứng, cái nào trước, cái nào sau. Chỉ khi lượng khách đến, nhu cầu tăng lên thực sự, chúng ta phải hành động và lúc đấy, ngay từ bây giờ những ai nhanh chân đến với Kon Tum sẽ giành được thế chủ động. Hỡi các doanh nghiệp hãy đến với Kon Tum để viết nên thành công của chính mình. Đây là đích đến của Diễn đàn du lịch hôm nay”.

Tại Diễn đàn Du lịch dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố Kế hoạch phát triển du lịch khu vực Tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030; Ủy ban Nhân dân 6 tỉnh gồm Bình Định, Đăk Lăk, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Ngãi cùng ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch khu vực Duyên hải Miền Trung – Tây Nguyên; các đơn vị gồm Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum, Hiệp hội Du lịch TP.Hà Nội, Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch TP.HCM ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ khôi phục hoạt động các doanh nghiệp du lịch Kon Tum; Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum ký kết chương trình hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2026 với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Nhân dịp này, tỉnh Kon Tum đã công bố logo với slogan của ngành du lịch tỉnh là “Du lịch Kon Tum – Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên”./.

Thu Trang – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *