(kontumtv.vn) – Sáng 13/7, tại nhà rông Kon Kơ Tu, xã Đăk Rơ Wa, UBND thành phố Kon Tum đã khai mạc Liên hoan Sắc màu thổ cẩm lần thứ I năm 2020. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, đại diện các công ty du lịch lữ hành cùng 36 nghệ nhân đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố.  

KHAI MAC LIEN HOAN SAC MAU THO CAM THANH PHO KON TUM LAN THU I – NAM 2020

Trong chương trình khai mạc, các khách mời được giới thiệu nghề dệt thổ cẩm và quá trình bảo tồn, phát huy nghề truyền thống này trên địa bàn. Tại buổi lễ, các nghệ nhân đã biểu diễn các trang phục truyền thống và hiện đại được thiết kế từ chất liệu thổ cẩm.

Sau lễ khai mạc, mỗi đơn vị xã, phường của thành phố cử từ 2 đến 3 nghệ nhân có tay nghề cao tham gia thi dệt. Các sản phẩm dệt được đánh giá trên 3 tiêu chí là khối lượng thực hành dệt; số lượng và sự tinh tế của hoa văn; kỹ năng dệt, bố trí sắp xếp, phối hợp màu sắc trên sản phẩm.

Liên hoan Sắc màu thổ cẩm diễn ra trong 2 ngày từ 13-14/7, đây là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Kon Tum lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *