(kontumtv.vn) – Nằm trong chương trình xúc tiến thương mại địa phương năm 2016, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Kon Tum (Sở Công Thương) đã phối hợp với UBND huyện Ngọc Hồi, Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Tây Nguyên Xanh tổ chức Phiên chợ bán hàng Việt đến khu vực biên giới huyện Ngọc Hồi.

Lễ khai mạc Phiên chợ hàng Việt tại Ngọc Hồi
Lễ khai mạc Phiên chợ hàng Việt tại Ngọc Hồi

Phiên chợ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa huyện Ngọc Hồi, với qui mô gần 100 gian hàng của 50 doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh tham gia. Gồm nhiều mặt hàng như thực phẩm chế biến, may mặc, đồ gia dụng, đồ dùng gia đình, hàng điện tử, các hàng hóa tiêu dùng và phục vụ sản xuất nông nghiệp khác được sản xuất trong nước. Trong đó có những mặt hàng sản xuất tại tỉnh như cà phê bột, nấm linh chi, hàng thủ công mỹ nghệ…

Phiên chợ là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giao thương, tìm kiếm, mở rộng thị trường; nhất là tạo điều kiện cho nhân dân khu vực biên giới tiếp cận và có thói quen tiêu thụ hàng Việt, hàng sản xuất trong tỉnh để thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Phiên chợ bán hàng Việt trong khu vực biên giới huyện Ngọc Hồi diễn ra từ ngày 7 đến 13/5. Ngoài việc góp phần đẩy mạnh hoạt động giao thương trong khu vực biên giới, Phiên chợ còn là hoạt động thiết thực chào mừng ngày hội lớn của toàn dân, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *