(kontumtv.vn) – Ngày 20/4, tại huyện Đăk Tô (Kon Tum) đã diễn ra khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa – Trường Sa, hiện vật, hình ảnh 45 năm Chiến thắng Đăk Tô- Tân Cảnh. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

HOANG SA

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga nhấn mạnh: Việc triển lãm và trưng bày lần này có ý nghĩa rất lớn, nhằm giúp cho toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân của huyện Đăk Tô nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo quê hương, tự hào với truyền thống anh hùng của mảnh đất Đăk Tô – Tân Cảnh, từ đó có trách nhiệm trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc, ra sức xây dựng đất nước ngày càng phát triển bền vững.

Tại Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã được giới thiệu đến đông đảo công chúng, trong đó có một số công trình nghiên cứu, ấn phẩm của các học giả Việt Nam và nước ngoài được xuất bản từ năm 1975 cho đến nay. Ngoài ra, công chúng còn tìm hiểu những tài liệu, hiện vật, hình ảnh lưu giữ sau Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh và những thành tựu của huyện Đăk Tô trong giai đoạn hiện nay.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa – Trường Sa, hiện vật, hình ảnh 45 năm chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh (24/4/1972 – 24/4/2017) và đón nhận Bằng Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt địa điểm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *