(kontumtv.vn) – Sáng 10/1, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Kon Tum đã chính thức được bấm nút khai trương và đi vào hoạt động, với 10 dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3. Tham dự Lễ khai trương có Phó chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm – Phó trưởng Ban Chỉ đạo Công nghệ thông tin tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố.

cong

Sau 3 tháng triển khai và thử nghiệm, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum phối hợp với Công ty Cổ phần Giải pháp CNTT Việt Nam đã cho ra mắt phần mềm hệ thống Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 10 thủ tục hành chính tại địa chỉ: http://dichvucong.kontum.gov.vn; sẵn sàng cho việc vận hành hành chính, cung cấp đến người dân và doanh nghiệp trong các lĩnh vực giao thông – vận tải với 3 dịch vụ, y tế 3 dịch vụ và 4 dịch vụ hành chính tại UBND huyện Ngọc Hồi. Đây là phần mềm cung cấp đầy đủ thông tin, thao tác của dịch vụ công cơ bản trực tuyến mức độ 3, 4; đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau, nhờ đó giảm tối đa thời gian và công sức. Phần mềm hệ thống này là phương tiện giúp tin học hóa quy trình giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên toàn tỉnh; tạo cơ sở để quản lý, tổng hợp, theo dõi tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính thống nhất, xuyên suốt, thuận lợi; tăng cường tính liên thông trong giải quyết các thủ tục hành chính, đảm bảo các thủ tục được giải quyết nhanh, công khai, minh bạch… Ngoài ra, phần mềm cũng là công cụ quản lý cấp tỉnh để lãnh đạo tỉnh có thể theo dõi hoạt động tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị thông qua cổng dịch vụ trực tuyến.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm nhấn mạnh, Cổng dịch vụ công trực tuyến được đưa vào hoạt động là sự kiện đánh dấu bước đột phá quan trọng trong việc xây dựng chính quyền điện tử tại địa phương, thể hiện nỗ lực toàn tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính, nhằm phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện việc kết nối liên thông, vận hành có hiệu quả phần mềm; nâng cao chất lượng các dịch vụ công trực tuyến hướng đến năm 2020 100% dịch vụ công được thực hiện trực tuyến ở mức độ 3, một số đạt mức độ 4.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *