(kontumtv.vn) – Sáng ngày 5/1, Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát triển dược liệu Sài Gòn đã tổ chức Lễ khai trương Phân viện Dược liệu Tây Nguyên tại huyện Kon Plông (Kon Tum).

Dự lễ Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy; các nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Kon Plông và các sở, ban, ngành liên quan.

Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát triển dược liệu Sài Gòn được thành lập từ tháng 3/2017. Đến nay, Viện đã phát triển hơn 10 sản phẩm từ đông trùng hạ thảo, sâm dây, sâm Hàn Quốc, yến sào dùng để chữa bệnh, nâng cao sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp. Việc thành lập Phân viện Dược liệu Tây Nguyên tại Kon Plông sẽ là điểm nhấn để Viện tập trung phát triển nguồn dược liệu quý tại địa phương như sâm dây, đương quy, cốt toái bổ và các loại dược liệu có giá trị khác…PGS.TS Phan Phước Hiền, Viện trưởng Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát triển dược liệu Sài Gòn cho biết: “Mục tiêu của Viện là sưu tập và bảo tồn các nguồn dược liệu qúy, nghiên cứu ứng dụng kịp thời các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại trên thế giới, kết hợp với kinh nghiệm thực tế trong nước nhằm bào chế ra những loại sản phẩm chất lượng cao, có giá trị gia tăng cao, có khả năng cạnh tranh về chất lượng và giá thành với các dòng sản phẩm tương tự hiện nay, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và tiến tới xuất khẩu”.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã chia sẻ tiềm năng, thế mạnh về phát triển cây dược liệu của tỉnh Kon Tum nói chung và huyện Kon Plông nói riêng. Cùng với sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, tin tưởng rằng, việc thành lập Phân viện Dược liệu Tây Nguyên sẽ là động lực lớn để phát triển vùng kinh tế động lực tại huyện Kon Plông trong thời gian đến.

Ngoài việc bảo tồn, phát triển các loại dược liệu sẵn có tại địa phương, Phân viện Dược liệu Tây Nguyên tại Kon Plông sẽ tiến hành thử nghiệm trồng các loại dược liệu khác có giá trị, hướng đến mục tiêu đưa Kon Plông trở thành vùng trọng điểm về cung cấp dược liệu trong khu vực Tây Nguyên.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *