(kontumtv.vn) – Quân y Đồn Biên phòng Rơ Long, BĐBP tỉnh Kon Tum đã sang khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho gần 200 người dân của cụm bản Văng Tách (huyện Sản Xây, Attapư, Lào).

Khám chữa bệnh miễn phí cho người dân Lào
Khám chữa bệnh miễn phí cho người dân Lào

 Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã đến Trung tâm Y tế cộng đồng cụm bản Văng Tách để được khám bệnh và nhận thuốc miễn phí từ cán bộ quân y Đồn Biên phòng Rơ Long. Đây là việc làm thường xuyên và là một trong những hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của lực lượng BĐBP phòng tỉnh Kon Tum. Qua đây góp phần tô thắm truyền thống đoàn kết quân dân, đoàn kết quốc tế, truyền thống của lực lượng BĐBP Việt Nam anh hùng và phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ. Đợt khám bệnh, cấp thuốc này, quân y Đồn Biên phòng Rơ Long đã bổ sung nhiều loại thuốc có chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu khám và điều trị bệnh cho người dân. Cụm bản Văng Tách nằm sát với biên giới tỉnh Kon Tum của Việt Nam và đang gặp rất nhiều khó khăn về đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, đặc biệt là việc tiếp cận với các dịch vụ y tế. Anh Khăm A Mụ, người dân cụm bản Vang Tách phấn khởi: “Rất vui mừng vì cán bộ quân y Biên phòng Việt Nam về tận bản để thăm khám cho bà con chúng tôi. Con tôi bị đau mấy ngày nay nhưng chưa thể đưa qua Trạm Quân y Việt Nam để khám, giờ quân y đã sang khám và cho thuốc, tôi yên tâm và bớt lo lăng rồi. Cảm ơn BĐBP Việt Nam”.

Cùng với khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, cán bộ quân y Đồn Biên phòng Rơ Long còn tư vấn sức khỏe, hướng dẫn người dân cách vệ sinh phòng dịch bệnh trong giai đoạn chuyển mùa và thực hiện chế độ ăn uống hợp lý.

                                                                                               CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *