(kontumtv.vn) – Cùng với không khí sôi động của Chiến dịch Mùa hè xanh trên cả nước, những ngày này, các đội hình thanh niên tình nguyện trên địa bàn tỉnh Kon Tum đang nỗ lực hướng về cơ sở thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, với tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế – xã hội, tổ chức các hoạt động ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng.

Có mặt tại làng Tang (Mô Rai, Sa Thầy) vào những ngày đầu chiến dich, chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc hết sức sôi nổi nơi đây. Tham gia tại mặt trận xã Mô Rai có   35 cán bộ chiến sĩ Đoàn Công an tỉnh triển khai thực hiện các phần việc: Xây dựng, sửa chữa 500 m đường giao thông nông thôn tại làng Xộp, hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà nhân ái cho ông A Dức ở làng Tang và ông A Gung ở làng Le, làm mới 50 nhà vệ sinh cho 50 hộ dân, xây dựng 2 sân bóng chuyền tại làng Tang và làng Kđinh, đào mương thoát nước, dọn dẹp vệ sinh khu dân cư, làm chuồng bò cho bà con. Anh Trần Khánh Duy, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kon Tum nói: “Hưởng ứng chiến dịch hành quân xây dựng cơ sở, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã có mặt tại xã Mô Rai và thực hiện các công trình phần việc thanh niên. Huyện Đoàn, Xã Đoàn cũng huy động lực lượng để cùng thực hiện làm sao hoàn thành tốt nhất các hạng mục đã đề ra”.

Khám chữa bệnh cho nhân dân
Khám chữa bệnh cho nhân dân

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017 diễn ra từ ngày 15/7 đến ngày 15/8/2017, được triển khai trên địa bàn 7 xã đặc biệt khó khăn của 5 huyện trong tỉnh, với sự tham gia của 200 đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị: Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, 20 tình nguyện viên Trung tâm Công tác xã hôi TP HCM, các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sư đoàn 10. Ngoài ra, còn có 100 thanh niên tình nguyện của Thành Đoàn Kon Tum, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên trên địa bàn thành phố Kon Tum. Chị Bạch Thị Mân, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai đồng loạt tại tất cả các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh và trọng điểm là ở 7 xã của 5 huyện đó là Ia H’Drai, Tu Mơ Rông, Sa Thầy, Kon Plông, và Kon Rẫy. Đến thời điểm này, tại các mặt trận, các chiến sỹ đã tiến hành các phần việc xây dụng các công trình như đường vào khu sản xuất, xây dựng và sửa chữa nhà cho các gia đình có công”.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Kon Tum chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị” trong thời gian 1 tháng, các đoàn viên thanh niên sẽ tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên xây dựng nông thôn mới; tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức văn minh đô thị cho đoàn viên thanh niên và nhân dân; ôn tập văn hóa cho học sinh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; kết hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền về pháp luật; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao cho thanh thiếu nhi tại các địa phương… Ngoài ra, điểm nổi bật trong chiến dịch năm nay đó là tập trung thực hiện các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ. Chị Bạch Thị Mân nói: “Đặc biệt là trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tập trung cho việc tuổi trẻ với công tác đền ơn đáp nghĩa, thăm tặng quà và  tặng sổ tiết kiệm cho các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng. Tối 26/7 thì thắp nến tri ân đồng loạt tại các nghĩa trang liệt sỹ. Thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các mặt trận tập trung cho các công việc và phần việc thanh niên, đó  làm đường bê tông tại các xã về đích nông thôn mới như xã Đăk Tơ Lùng, huyện Kon Rẫy và xây nhà nhân ái tại huyện Đăk Glei”.

Với khí thế làm việc sôi nổi trên các mặt trận, tính đến thời điểm này, các đơn vị đã thực hiện được khoảng 1/2 khối lượng công việc. Những con đường đất đỏ nhỏ hẹp, lầy lội đang dần được thay thế bằng đường bê tông khang trang, rộng rãi. Đó là thành quả của những ngày lao động hăng say, miệt mài của nhân dân và chiến sĩ, thanh niên tình nguyện.

Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *