(kotumtv.vn) – Do ảnh hưởng của nhiều yếu tố, trong đó, có tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên từ đầu năm đến nay, việc thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn tỉnh Kon Tum gặp nhiều khó khăn.

Bàn giải pháp thu hồi nợ đọng thuế
Bàn giải pháp thu hồi nợ đọng thuế

Thống kê đến hết tháng 5/2020, tổng số tiền nợ thuế trên địa bàn tỉnh gần 400 tỷ đồng. So với thời điểm cuối năm 2019, tiền nợ đọng thuế của 5 tháng nay tăng trên 20 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong gần 400 tỷ đồng nợ thuế, khoảng 75%, tức gần 300 tỷ đồng là nợ khó thu, còn lại trên 100 tỷ đồng nợ có khả năng thu. Tỷ lệ nợ khó thu cao như hiện nay khiến việc thu hồi nợ thuế gặp rất nhiều khó khăn.

Theo phân tích của cơ quan thuế, nguyên nhân khiến nợ khó thu trong 5 tháng đầu năm tăng cao chủ yếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, mất khả năng về tài chính dẫn đến nợ thuế kéo dài. Cùng với đó, tiền nợ thuế của nhóm nợ khó thu hầu như không thu được trong khi theo quy định của Luật Quản lý thuế thì tiền chậm nộp vẫn phải tính, do vậy, số tiền chậm nộp ngày càng tăng cao.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *