(kontumtv.vn) –  Cụm Công nghiệp Đăk La (Đăk Hà, Kon Tum) được quy hoạch từ những năm 2004-2005. Thế nhưng qua gần 14 năm việc kêu gọi thu hút đầu tư vẫn đang là vấn đề khó khăn.

Cụm Công nghiệp Đăk La mới có 01 doanh nghiệp hoạt động
Cụm Công nghiệp Đăk La mới có 01 doanh nghiệp hoạt động

 Cụm Công nghiệp Đăk La ban đầu được giao cho huyện Đăk Hà quản lý và được đầu tư 4,5 tỷ đồng để xây dựng hệ thống đường, đền bù giải phóng mặt bằng ở một số diện tích đất. Năm 2006 được giao về cho Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh tiếp quản. Đến năm 2012, tỉnh Kon Tum có văn bản chính thức thành lập Cụm Công nghiệp Đăk La và giao cho Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Khu Kinh tế tỉnh Kon Tum quản lý đến nay. Ông Nguyễn Quang Thịnh, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk La cho biết: “Về thu hút đầu tư thì hiện nay được biết đã có một số doanh nghiệp được tỉnh giới thiệu đầu tư tại Khu Công nghiệp. Tuy nhiên mới có 1 doanh nghiệp đi vào hoạt động khai thác chế biến gỗ”.

Năm 2016, tại Quyết định số 552, UBND tỉnh Kon Tum đã phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết Cụm Công nghiệp Đăk La với quy mô 74 ha; trong đó giai đoạn I là 50 ha, giai đoạn II là 23,78 ha. Đến thời điểm này, hệ thống đường giao thông, điện lưới quốc gia đã được xây dựng hoàn thiện, nhưng mới có 1 doanh nghiệp bắt đầu đi vào hoạt động sản xuất. Ông Nguyễn Quang Thịnh cho biết thêm: “Hiện nay cũng có một số người dân chuyển đổi cây trồng, chúng tôi đã phối hợp các đoàn thể vận động, nâng cao ý thức chấp hành quy hoạch. Có một số hộ chuyển đổi cây cao su già cỗi sang trồng mới …Hiện nay có công ty vào đầu tư thì mới tiến hành đền bù; hầu hết số diện tích đất của người dân đang canh tác, vì công tác giải phóng đền bù chưa được triển khai hết.

Quy mô Cụm Công nghiệp Đăk La là một cụm công nghiệp tập trung, đa ngành, được hình thành nhằm thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngoài tỉnh đầu tư, tạo việc làm cho lao động địa phương…Hy vọng trong thời gian tới, kỳ vọng này của người dân Đăk La nói riêng và huyện Đăk Hà nói chung sẽ sớm trở thành hiện thực.

Thế Quỳnh – Trọng Nghĩa

                                                                           

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *