(kontumtv.vn) – Trước thực trạng quảng cáo dày đặc gây mất mỹ quan đô thị, nhiều xã, phường trên địa bàn thành phố Kon Tum đã tổ chức ra quân gỡ bở các bảng quảng cáo trái phép. Tuy nhiên, việc làm này không đem lại hiệu quả thiết thực.

Nguyễn Hồng Tài (dân quân cơ động phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) đã nhiều lần gỡ bỏ những tờ quảng cáo. Với cách làm này, để lột hết các tờ quảng cáo trên một trụ điện anh phải mất vài giờ. Anh Tài nói: “Miếng này lột thủ công bằng tay, dùng thanh sắt để chà thì nó không thể ra được, làm thì rất lâu, theo tôi nếu làm thủ công bằng tay thì phải vài ba tiếng mới sạch được”.

Quảng cáo trái phép trên cây xanh
Quảng cáo trái phép trên cây xanh

Mặc dù việc lột gỡ những tờ quảng cáo trên các trụ điện, bờ tường mất khá nhiều thời gian, song với quyết tâm giữ gìn mỹ quan đô thị, lực lượng dân quân cơ động phường Quang Trung thường xuyên tổ chức ra quân để làm công việc này. Tuy nhiên, sau khi bị gỡ bỏ khoảng 1 –2 ngày thì các tờ quảng cáo mới lại được dán lên. Chị Nguyễn Thị Hồng, dân quân cơ động phường Quang Trung cho biết: “Mấy hôm thì mấy cái bảng trên cao mình phải dùng ghế trèo lên để lột gỡ, còn dưới thấp mình lấy cái sắt cọ nhiều lần rồi, cứ một tháng mình đi mấy lần, mình làm mà các đối tượng này vẫn dán lên như thế nên bây giờ mình nhờ các ngành chức trách làm biện pháp nào để cho nó khỏi mất mỹ quan đô thị của thành phố”.

“Sau khi chúng tôi đã xử lý các bảng quảng cáo dán ở các trụ điện của các tường nhà, các trường học, các khu vực công cộng thì hiện nay một số thành phần đã sử dụng các tấm bạt đường kính  treo lên cao khoảng chừng 5 – 6 m, đặc biệt là rất nguy hiểm, thành phần này phá hoại cây xanh”. Ông Phạm Thanh Đoan, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Quang Trung, thành phố Kon Tum cho biết.

Những bảng quảng cáo được đóng trên cây xanh khá chắc chắn với mật độ  khá dày. Và khi bảng này bị gỡ xuống thì lại có bảng khác thay thế lên.

Cây xanh mang trên mình những bảng quảng cáo, hình ảnh phản cảm này không còn xa lại với người dân Kon Tum. Thậm chí người dân nhìn thấy hàng ngày và ở bất cứ tuyến đường nào ở địa bàn thành phố Kon Tum.

Thanh Tùng – Thanh Hà – Công Luận

                                                                

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *