(kontumtv.vn) – Mùng 2 Tết Đinh Dậu 2017, tại Trung tâm thương mại Kon Tum, nhiều tiểu thương đã mở cửa, bày hàng kinh doanh. Hoạt động mua bán nhộn nhịp nhất ở các gian hàng bán muối, trầu cau, rau, củ, quả và hoa.

MUNG 2

Tháng giêng hàng năm là dịp người dân thường đi lễ và cúng kiếng, nên mặt hàng hoa tươi cắt cành, trái cây rất đắt hàng. Hiện tại, giá mặt hàng trái cây, hoa tươi cắt cành cơ bản ổn định so với trong năm. Theo ghi nhận, một số điểm bán hoa tươi, giá giảm nhẹ do có nguồn cung dồi dào và sức mua thấp so với trước Tết. Cụ thể, hoa lay ơn 1 bó 10 bông từ 40.000 – 50.000 đồng, giảm từ 10.000 – 20.000 đồng so với cùng dịp năm ngoái. Anh Nguyễn Sơn Tường Linh (phường Quyết Thắng, TP. Kon Tum) cho biết: “Bắt đầu  mùng 2, chúng tôi bán lại phục vụ cho khách hàng, theo nhu cầu của người dân để cúng đưa ông bà, thông thường thì dùng hoa  cúc cây, còn các loại hoa tùy theo ý thích của mỗi người nữa”.

Nắm bắt xu hướng người dân ngày càng ưa chuộng các loại rau củ trong bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là nhu cầu giải nhiệt trong dịp Tết sau khi sử dụng rượu, bia,  nên các tiểu thương kinh doanh ngành này đã buôn bán trở lại từ mùng 2 Tết. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, rau củ, quả… có nguồn cung dồi dào và giá cả không tăng. Chị Phạm Thị Lý, tiểu thương tại đây nói: “Bắt đầu mùng 2 tôi khai trương hàng, bán theo nhu cầu của khách hàng, nhất là các loại rau xanh. Giá cả của mặt hàng  cũng  như năm ngoái chứ không cao gì cả”.

Nhiều tiểu thương buôn bán trở lại phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Mặt hàng phong phú, gía cả bình ổn. Theo phong tục “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” nên Trung tâm thương mại Kon Tum và các chợ  thu hút nhiều người dân tới mua muối, trầu cau, với mong muốn về một năm an khang, thịnh vượng, gia đình thuận hòa.

Nhìn chung, mùng 2 Tết Đinh Dậu, các mặt hàng thực phẩm đã được bày bán đầy đủ; không phát hiện đầu cơ, tăng giá đột biến, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân sau Tết.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *