(kontumtv.vn) – Trong những ngày này, không khí Tết Trung Thu đang rộn ràng khắp các thôn, làng, trường học khu vực vùng sâu, vùng xa của huyện Đăk Glei (Kon Tum). Mặc dù cuộc sống nơi đây còn nhiều khó khăn, nhưng tất cả đều cố gắng đem đến cho các em một tết Trung Thu, thật vui và nhiều ý nghĩa .

Học sinh Trường Mầm non xã Đăk Nhoong đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, vì thế các cô giáo đã cố gắng chuẩn bị đầy đủ mọi mặt để các em có một tết Trung Thu thật vui và đầm ấm. Cô giáo: Bùi Thị Hòa, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Để các cháu có một cái tết Trung Thu đầy vui vẻ và ấm áp, nhà trường chỉ đạo cho giáo viên tổ chức văn nghệ, tổ chức thật là vui vẻ và đầm ấm cho học sinh ở tất cả các lớp học, sau khi học xong rồi, buổi chiều tổ chức vui Tết Trung Thu tại lớp, các cháu sẽ được múa hát, văn nghệ, được phá cỗ ngay tại lớp. Qua đó giúp cho các cháu được mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày”.

Làm lồng đèn đón Tết Trung Thu
Làm lồng đèn đón Tết Trung Thu

Trường Tiểu học xã Đăk Nhoong được sáp nhập với Trường THCS xã trong năm học này. Mặc dù điều kiện vật chất còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các thầy, cô giáo Trường TH-THCS xã Đăk Nhoong đang tích cực chuẩn bị Tết Trung Thu cho các em học sinh, giúp các em có một tết Trung Thu thật nhiều ý nghĩa. Thầy giáo Hồ Nguyễn Anh Ngọc, Tổng phụ trách Đội Trường TH – THCS xã Đăk Nhoong cho biết: “Đến thời điểm này, Tổng phụ trách Đội cũng đã tham mưu cho Ban Giám hiệu tổ chức Đêm hội Trăng rằm, hướng dẫn các em làm lồng đèn và các chi đội sẽ tập luyện mỗi lớp 1 tiết mục văn nghệ để các em vui Trung Thu”

“Em mong Tết Trung Thu này em được ăn bánh kẹo nhiều nhất, được xem múa lân, và được hát cùng với các bạn”. Em Hồ Thiên Ánh Nguyệt, học sinh nhà trường chia sẻ.

Đăk Nhoong là xã biên giới còn nhiều khó khăn của huyện Đăk Glei, kinh tế của người dân nơi đây quanh năm phụ thuộc vào nương rẫy. Xã có trên 500 học sinh, từ bậc học mầm non đến THCS. Gia đình lo cho các em việc ăn uống, học hành đầy đủ đã là khó, nên việc mua quà bánh, tổ chức Trung Thu tập trung càng khó khăn hơn. Bà Y Hồng Hạnh, Bí thư Đảng ủy xã Đăk Nhoong cho biết: “Ngay từ đầu tuần  thì Đảng ủy xã đã chỉ đạo UBND xã  phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động, đặc biệt là công tác tuyên truyền ý nghĩa Tết Trung Thu cho các em biết. Tuy nhiên phải đảm bảo công tác phòng chống dịch cho các em, tổ chức các hoạt động vui chơi tập trung, không dàn trải”.

Dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng năm nay nhiều trẻ em xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei sẽ được hưởng không khí ấm áp của Tết Trung Thu – tết của trẻ em. Tuy chưa được đầy đủ như các nơi khác, nhưng với niềm vui và không khí ấy, Trung Thu 2020 này sẽ là kỷ niệm đẹp của thiếu nhi nơi đây.

                                                                                   CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *