(kontumtv.vn) – Thực hiện công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, huyện Đăk Hà kiện toàn và duy trì hiệu quả hoạt động các chốt Liên ngành Quản lý, bảo vệ rừng. Qua đó, không để phát sinh tình trạng vi phạm Luật Lâm nghiệp trên địa bàn.

Trong năm 2023, huyện kiện toàn Ban chỉ đạo liên ngành quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng cấp huyện gồm 17 thành viên và 07 BCĐ cấp xã, với tổng số 143 thành viên; thành lập và duy trì hoạt động của 02 chốt Liên ngành QLBV rừng cấp huyện. Đồng thời, duy trì hiệu quả hoạt động của các tổ quản lý bảo vệ rừng dựa vào cộng đồng dân cư được giao quản lý rừng, đất rừng, với tổng diện tích 1.257 ha.

Từ đầu năm đến nay, các ngành chức năng, các địa phương thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm tuần tra, kiểm tra, truy quét trên lâm phần được giao quản lý. Phân công các thành viên luân phiên trực chốt 24/24 tại các điểm nóng vi phạm Luật Lâm nghiệp vào các ngày Lễ, Tết. Tổ chức tuyên truyền, vận động trên 800 hộ gia đình ký cam kết thực hiện nghiêm túc các biện pháp quản lý bảo vệ rừng. Tăng cường quy chế phối hợp quản lý và bảo vệ rừng giữa các địa phương vùng giáp ranh. Qua đó, huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Phát huy vai trò của các khu dân cư trong công tác phối hợp các ngành chức năng tổ chức tuần tra, ngăn chặn kịp thời các hành vi phá rừng, khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép, góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo vệ rừng tại gốc, đặc biệt là rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, giảm thiểu đến mức thấp nhất số vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp trên địa bàn./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *