(kontumtv.vn) – Trong thời gian qua, không ít người dân đã mua tích trữ lương thực, thực phẩm trong những ngày phòng, chống dịch COVID-19. Xảy ra điều này là do tâm lý lo lắng và không nắm bắt đầy đủ thông tin về công tác phòng, chống dịch của Chính phủ, của địa phương. Tỉnh Kon Tum đã cam kết không để thiếu các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm và cả khẩu trang kháng khuẩn.

Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ chỉ yêu cầu dừng việc vận chuyển hành khách công cộng; không dừng việc vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm, vì vậy, không thể xảy ra tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm tại các địa phương. Về phía tỉnh Kon Tum, ngoài việc chỉ đạo cho các huyện, thành phố chủ động 4 tại chỗ trong phòng, chống dịch; việc chuẩn bị hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên, không ít người dân trên địa bàn tỉnh đã đổ xô đi mua sắm, tích trữ các mặt hàng như gạo, mì tôm, thực phẩm và khẩu trang. Điều này tạo tâm lý bất an cho không ít người dân và nhiều tiểu thương lợi dụng cơ hội này để tăng giá trục lợi.

Các siêu thị, cửa hàng vẫn đầy đủ các hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân
Các siêu thị, cửa hàng vẫn đầy đủ các hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân

Phát biểu tại cuộc họp UBND tỉnh vào chiều 31/3/2020, ông Lê Như Nhất, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh khẳng định: “Chúng tôi có kiểm tra lại thì hiện nay đối với các của hàng phân phối, siêu thị thì lượng hàng dự trữ tăng 30-35%, đủ điều kiện đáp ứng hàng hóa trong một tháng trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình các mặt hàng thiết yếu gặp khó khăn đề nghị với Sở Công Thương thì chúng tôi có kế hoạch phối hợp, hỗ trợ người dân cung cấp các mặt hàng thiết yếu đảm bảo phục cụ đời sống của người dân”.

Ông Lê Như Nhất cũng cho biết, hiện nay, mặt hàng khẩu trang y tế có khan hiếm. Tuy nhiên, mặt hàng khẩu trang kháng khuẩn và khẩu trang vải, khẩu trang bảo hộ lao động trên địa bàn tỉnh vẫn đảm bảo nhu cầu của người tiêu dùng: “Đối với khẩu trang vải thông thường, đồ bảo hộ lao động thì gần như tất cả các hệ thống chợ chúng ta đều có, vì vậy chúng tôi nghĩ là không thiếu.  Đối với khẩu trang kháng khuẩn thì hiện nay toàn bộ hệ thống VinMart và siêu thị Co.opmart ở Kon Tum đều có bán loại này. Tôi nghĩ nhu cầu mua sắm của người dân chúng tôi đã có sự chủ động”.

Với cam kết của các cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum, nhân dân trên địa bàn tỉnh có thể an tâm thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện của UBND tỉnh Kon Tum thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Sự đồng thuận, ủng hộ của mọi người sẽ góp phần quan trọng vào sự thành công của công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong cả nước nói chung và tại tỉnh Kon Tum nói riêng.

Văn Hiển – Huỳnh Đại         

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *