(kontumtv.vn) – Sau gần một năm thi công, đến nay Khu du lịch Hoàng Vũ Măng Đen do Công ty TNHH Hoàng Tùng đầu tư đã chuẩn bị khai trương để phục vụ du khách trong dịp đón chào năm mới 2017, mang đến cho Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen (Kon Plông, Kon Tum) một điểm dừng chân mới, phụ vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho du khách.

Khu Du lịch Hoàng Vũ Măng Đen
Khu Du lịch Hoàng Vũ Măng Đen

Nằm ngay sát Quốc lộ 24, phía sau Siêu thị nhà sách Hoàng Vũ, giữa trung tâm Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, Khu Du lịch Hoàng Vũ Măng Đen có quy mô 30 ha, bao quanh lòng hồ Toong Đam, một trong 7 hồ lớn có tên trong truyền thuyết “Bảy hồ ba thác” của người Xê Đăng Mơ Nâm kể về lịch sử hình thành của vùng đất Măng Đen huyền thoại. Với cảnh quan thiên nhiên đẹp, sơn thủy hữu tình, với 7 ha lòng hồ, hơn 20 ha rừng nguyên sinh, Khu Du lịch Hoàng Vũ Măng Đen đang được nhà đầu tư cải tạo, hình thành nên những khu vui chơi, giải trí, câu cá thư giãn, ẩm thực và nhiều hạng mục khác. Ông Vũ Văn Tước, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Tùng cho biết: “Trong giai đoạn 1, dự án du lịch Hoàng Vũ Măng Đen đén nay đã thi công khoảng 8 tháng. Trước mắt đã xây dựng được một số hạng mục như khu vui chơi, các chòi nghỉ, đạp vịt cho các cháu, nhà hàng rồi đường đi bộ dạo chơi cho khách du lịch”.

Ngoài hệ thống đường giao thông, cơ sở vật chất, chủ đầu tư đã thả hơn 2 tấn cá giống các loại và số lượng vịt trời tương đối lớn để phục vụ nhu cầu câu cá thư giãn và cảnh quan môi trường. Tuy hiện nay vẫn còn đang trong giai đoạn xây dựng, nhưng những ngày qua, Khu Du lịch Hoàng Vũ Măng Đen đã có nhiều du khách ghé thăm và khen ngợi. Ông Hoàng Văn Hoan, du khách tỉnh Thái Bình nói: “Tôi không ngờ đây là vùng đất rất đẹp, sơn thủy hữu tình và khí hậu như Đà Lạt. Khi đến Hồ Toong Đam này, lần đầu tiên tôi bước chân vào đây, tôi thấy một vùng đất sơn thủy hữu tình với đồi núi, hồ, cảnh thiên nhiên ban cho tuyệt đẹp”.

Hiện nay, các hạng mục trong giai đoạn 1 của Khu Du lịch Hoàng Vũ Măng Đen đang được nhà đầu tư gấp rút hoàn thiện để chuẩn bị khai trương phục vụ du khách vào ngày 29/12/2016, kịp đón mừng năm mới 2017. Ông Vũ Văn Tước cho biết “Giai đoạn 2 từ năm 2017 – 2018 sẽ triển khai tiếp khu Resort, khu Liên hợp thể thao, rồi hoàn thiện khu vui chơi giải trí, khu tâm linh và các hạng mục còn lại. Khi khu du lịch hoàn thành sẽ mang đến cho Măng Đen một khu du lịch đủ mọi thứ cho du khách thập phương, như ăn uống, nghỉ dưỡng, chơi thể dục, thể thao, bơi lội, rồi các loại dịch vụ giải trí tổng hợp, du thuyền và các loại hình truyền thống của địa phương”.

Tuy vẫn còn đang tiếp tục đầu tư xây dựng, nhưng với vị trí đắc địa, cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, thư giãn, Khu Du lịch Hoàng Vũ Măng Đen sẽ góp phần làm phong phú cho Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, tạo thêm điểm vui chơi cho du khách, nhất là trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Quang Mẫn – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *