(kontumtv.vn) – Kích cầu du lịch thông qua các hoạt động, sự kiện văn hóa tổ chức trên địa bàn là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm từng bước khôi phục lại ngành du lịch sau thời gian ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đơn cử như sự kiện Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn – Tây Nguyên mở rộng lần thứ III năm 2022 diễn ra tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông trong thời gian 04 ngày, từ 16 – 19/03 đang thu hút đông đảo du khách đến tham quan, thưởng thức, góp phần tăng doanh thu cho ngành du lịch địa phương.

Có mặt tại thị trấn Măng Đen vào sáng 16/03, chị Trần Kim Thanh đến từ thành phố Hà Nội vừa bất ngờ, vừa vui mừng vì chuyến du lịch của mình trùng với thời gian diễn ra Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn – Tây Nguyên. Đảm bảo tham gia đầy đủ những hoạt động, sự kiện của Liên hoan, chị Thanh chủ động thay đổi lịch trình, ở lại Măng Đen thêm một ngày sau đó mới di chuyển về thành phố Kon Tum. Chị Thanh nói: “Tình cờ khi mà đến homestay thì bạn chủ homestay nói rằng đang có cái lễ hội. Mình không rõ lễ hội gì, đến đó biết là Liên hoan diễn xướng dân gian các dân tộc của vùng Trường Sơn – Tây Nguyên và một số các tỉnh khác nữa, mở rộng mà. Thì cũng  thấy có nhiều địa phương tham gia, các đoàn chuẩn bị cầu kỳ, trang trí rồi trang phục, đạo cụ để diễn rất là bỏ công, bỏ sức vào để làm. Thực ra các hoạt động liên hoan diễn xướng hay lễ hội là cái khi nghe đến mọi người rất hứng thú, không phải ngày nào, lúc nào cũng có ở vùng đất đấy. Mình đến đúng dịp đấy thì thật là trùng hợp và cảm thấy rất thú vị”.

Từng đến Măng Đen nhiều lần, phải lòng vùng đất 07 hồ 03 thác như trong truyền thuyết, anh Nguyễn Tuấn Anh, khách du lịch đến từ thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định chọn Măng Đen làm điểm tổ chức sự kiện sinh nhật cho câu lạc bộ những người yêu thích xe mô tô của hãng BMW. “Tôi thấy địa phương ở đây không khí trong lành nên tụ họp được anh em ở Hà Nội vô, Đà Nẵng vô còn tụi tôi ở Sài Gòn lên đây nữa thì mới làm một cái party sinh nhật của hội, nhóm CBC. Trong dịp lên đây thì biết được trên đây có một lễ hội như vậy thì cũng muốn buổi tối mình đi ra coi hoạt động văn hóa dân gian như vậy. Người ở Sài Gòn thì ít được dịp hiểu về nghệ thuật văn hóa của đồng bào đây nên cũng muốn ra coi”, Anh Tuấn Anh nói.

Với một kỳ liên hoan diễn ra trong 04 ngày, từ 16-19/03, quy tụ hơn 600 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên đến từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước đã giúp tỉnh Kon Tum dễ dàng quảng bá, giới thiệu hình ảnh Đất và Người đến bạn bè, du khách. Đó là một Kon Tum giàu truyền thống văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc và luôn thân thiện, hiếu khách. Chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh ở Đoàn nghệ nhân tỉnh Hải Dương không giấu niềm hứng khởi khi tham quan điểm du lịch Thác Pa Sỹ trên địa bàn: “Phải nói địa điểm du lịch ở đây rất kỳ vĩ, con người rất là thân thiện và không khí tuyệt đối trong lành, cái này thì không bàn rồi. Một điều cảm nhận nữa của tôi và anh em trong đoàn là cách tổ chức của Ban tổ chức rất là tuyệt vời, được đi thăm thú điểm du lịch sinh thái. Ở đây thật sự thú vị, thật sự đáng đến, đáng để đặt chân đến để cảm nhận, trải nghiệm”.

Càng về cuối tuần, lượng khách du lịch đến Măng Đen càng đông hơn thường ngày. Đáng chú ý, dịp này, Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen thu hút đông đảo du khách đến tham quan và lưu trú lại dài ngày, giúp công suất phòng tại các cơ sở dịch vụ lưu trú đạt từ 80 – 90%, góp phần tăng doanh thu và tạo khởi sắc cho ngành du lịch của địa phương trong những tháng đầu năm./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *