(kontumtv.vn) – Ngày 5/1, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy năm 2018. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa dự và chỉ đạo Hội nghị.

DANG UY BO DOI BIEN PHONG TINH KIEM DIEM

Hội nghị đã báo cáo nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình; giải trình những vấn đề được Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum gợi ý kiểm điểm, gắn với trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong năm 2018 của Ban Thường vụ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Theo đó, trong năm 2018, Đảng ủy đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên; lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt được các chỉ tiêu nghị quyết đề ra, có nội dung đạt chất lượng, hiệu quả cao. Nổi bật là đã chủ động phối hợp, tham mưu cho cấp trên, cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác biên phòng và xây dựng Bộ đội Biên phòng tỉnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công tác đối ngoại biên phòng, đối ngoại nhân dân được triển khai tích cực, hiệu quả; đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy ở khu vực biên giới có hiệu quả; các chương trình phối hợp, mô hình giúp dân phát triển kinh tế-xã hội có đổi mới, sáng tạo. Lãnh đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện có chuyển biến tốt; tổ chức các lớp tập huấn, huấn luyện cho các đối tượng đảm bảo an toàn, chất lượng; ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ được nâng lên. Công tác hậu cần, tài chính, kỹ thuật, chính sách cho cán bộ, chiến sỹ được đảm bảo. Đảng ủy, Bộ Chỉ huy cũng nghiêm túc, thẳng thắn chỉ ra một số khuyết điểm, đó là công tác nắm tình hình chưa toàn diện và chưa có chiều sâu; công tác quản lý biên giới, địa bàn có thời điểm chưa chặt chẽ, còn sơ hở; nắm, xử lý, giải quyết một số vụ việc xảy ra trên biên giới cũng như phối hợp đấu tranh với hoạt động vận chuyển, cất giấu lâm sản trái phép ở một số địa bàn hiệu quả chưa cao; công tác xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật còn hạn chế.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã chỉ đạo Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đặc biệt là cá nhân người chủ trì đơn vị kịp thời rút kinh nghiệm, chấn chỉnh, khắc phục khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, phát huy tinh thần trách nhiệm của Bí thư, Phó Bí thư, các Ủy viên Thường vụ, Bộ Chỉ huy trong lãnh đạo, chỉ đạo quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, đấu tranh với các loại tội phạm trong tình hình mới.

                                      CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *