(kontumtv.vn) – Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, 14 cán bộ, chiến sĩ Tổ liên ngành kiểm tra phòng chống dịch Covid -19 đặt tại Trạm dừng chân đèo Lò Xo (Chốt số 2, thuộc địa phận thôn Măng Khênh, xã Đăk Man, huyện Đăk Glei) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, kiểm soát chặt người và phương tiện vào địa bàn tỉnh.

Ngày cuối năm, trong khi các gia đình đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 thì các cán bộ, chiến sĩ được phân công làm nhiệm vụ tại Chốt số 2 vẫn duy trì trực 24/24h. Dẫu có khó khăn, vất vả nhưng với tinh thần “chống dịch như chống dịch giặc” các cán bộ, chiến sĩ đều gạt bỏ nỗi niềm riêng để hoàn thành nhiệm vụ chung. Y sĩ Nguyễn Tấn Đại, Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei được phân công làm nhiệm vụ tại Chốt số 2 cho biết, tất cả các phương tiện khi vào tỉnh được lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông hướng dẫn vào khai báo y tế; việc khai báo y tế được thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế:  “Sau khi khai báo thì anh em cũng tư vấn cho người dân là phải về cách ly, nếu trường hợp phải cách ly tại nhà thì phải tuân thủ theo quy định; nếu trường hợp không phải từ vùng dịch về thì phải thực hiện đúng 5K theo Bộ Y tế yêu cầu. Tuy khó khăn không gần gia đình sum họp nhưng theo sự phân công và theo trách nhiệm thì luôn luôn hoàn thành để đảm bảo tốt cho người dân trên địa bàn”.

Cuối năm, số lượng người làm việc, học tập tại các tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Quảng Nam về quê đón Tết nhiều, bình quân mỗi ngày Chốt số 2 kiểm soát hơn 400 lượt phương tiện và khoảng 700 lượt người từ các tỉnh, thành đi qua và vào tỉnh Kon Tum. Với tinh thần trách nhiệm cao, các lực lượng tại Chốt số 2 đã phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn người dân khai báo y tế nhanh, gọn và đúng theo quy định. Anh Ngô Văn Hải ở tổ dân phố 5, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà cho biết: “Em đi làm từ Đà Nẵng về Kon Tum thì mình khai báo đầy đủ là trách nhiệm của mình. Để bảo vệ cho mình, gia đình và cộng đồng”.

Ông Đỗ Sum, Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei cho biết, các cán bộ, chiến sĩ phải trực tại Chốt số 2 trong cả thời gian Tết Nguyên đán nên huyện đã kịp thời thăm hỏi, động viên để anh em an tâm làm nhiệm vụ: “Dịch Covid – 19 trong tình hình hiện nay thì rất phức tạp thì UBND tỉnh đã thành lập cái chốt ở xã Đăk Man, tại đèo Lò Xo thì UBND huyện đã cử cán bộ, trong đó có lực lượng của Trung tâm Y tế là 6 cán bộ và Công an huyện đã phối hợp trực chốt 24/24h. Trong những ngày Tết thì UBND huyện đã quan tâm chỉ đạo động viên kịp thời kể cả cơ sở vật chất và tinh thần, để anh em yên tâm trực chốt cho đúng đảm bảo theo quy định”.

Để đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn, đầm ấm và hạnh phúc, ngoài sự nỗ lực của các lực lượng chức năng thì mỗi người dân nên nâng cao tinh thần trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid – 19. Có như vậy, chúng ta mới có thể ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid – 19.

 Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *