(kontumtv.vn) – Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Kon Tum đã tiến hành kiểm tra ATTP tại một số cơ sở trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Kiểm tra ATTP cơ sở kinh doanh thực phẩm
Kiểm tra ATTP cơ sở kinh doanh thực phẩm

Đoàn đã kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP trong sản xuất, kinh doanh tại cơ sở sản xuất bún của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (08 đường Bùi Thị Xuân, phường Quyết Thắng), Trạm dừng chân Kon Tum (km số 7, phường Ngô Mây), cơ sở sản xuất cà phê bột Thanh Hương (519 đường Nguyễn Huệ, phường Thống Nhất) và cơ sở sản xuất bún của hộ ông Huỳnh Hứa Hạnh (01 đường Ngô Quyền, phường Thống Nhất).

Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở đều thiếu các giấy tờ liên quan đến ATTP như giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, giấy xác nhận kiến thức ATTP, hợp đồng mua bán thực phẩm; một số lao động sản xuất tại các cơ sở chưa thực hiện khám sức khỏe theo quy định; môi trường khu vực sơ chế, chế biến và sản xuất thực phẩm chưa đảm bảo vệ sinh; việc sắp xếp, vệ sinh các dụng cụ, máy móc tại cơ sở cũng chưa đảm bảo; việc bảo quản nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra của một số cơ sở chưa được đảm bảo đúng quy định về ATTP.

Đoàn đã nhắc nhở và đề nghị các chủ cơ sở nhanh chóng khắc phục những hạn chế, tồn tại, sớm bổ sung, hoàn thiện các giấy tờ liên quan đến ATTP. Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý việc khắc phục tồn tại của những cơ sở này sau 1 tuần đến 30 ngày, kể từ ngày kiểm tra nhắc nhở.

Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *