(kontumtv.vn) – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Hải – Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách huyện Kon Plông đã tiến hành kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn huyện. Tham gia có lãnh đạo Sở Nội vụ và các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Kon Plông
Lãnh đạo tỉnh Kon Tum kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Kon Plông

Theo báo cáo của huyện Kon Plông, đến nay công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 trên địa bàn huyện được triển khai đúng quy trình và tiến độ theo quy định. Đến nay, UBND huyện đã phê chuẩn số lượng, danh sách khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại 9 xã trên địa bàn huyện; các xã đã có quyết định thành lập 65 tổ bầu cử, hoàn thành việc lập danh sách cử tri và đã tổ chức niêm yết danh sách cử tri từ ngày 12/4/2016. Ở cấp huyện đã hoàn thành xong Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 vào ngày 14/4 và ở cấp xã sẽ hoàn thành chậm nhất đến ngày 17/4/2016. Đến nay, công tác tuyên truyền, công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội đã được triển khai thực hiện tốt và đang tập trung đẩy mạnh trong thời gian tới.

Ngoài việc ghi nhận những nỗ lực của huyện trong thời gian qua, trong dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải đã lưu ý và nhắc nhở huyện, trong thời gian tới cần quan tâm đến công tác rà soát danh sách cử tri, đảm bảo không bị bỏ sót, trùng lắp trong danh sách; tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là ở những thôn, xã vùng sâu, vùng xa để đảm bảo mọi người dân hiểu rõ và tham gia bỏ phiếu đạt kết quả cao, nhanh, sớm. Đặc biệt quan tâm đến công tác an ninh, trật tự, đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 được thực hiện dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm và đạt kết quả cao.

Quang Mẫn   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *