(kontumtv.vn) – Sáng 13/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm – Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại các Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, THPT Lê Lợi và PT DTNT tỉnh.

THI THPT

Sau khi trao đổi, tìm hiểu tình hình công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, THPT Lê Lợi và PT DTNT tỉnh, đoàn đã trực tiếp đi kiểm tra bàn ghế, hệ thống điện, nước tại các phòng thi, khu vực sao y, chấm thi; sự chuẩn bị về nhân lực bảo vệ và y tế… Đoàn đánh giá hiện các điểm thi cơ bản thực hiện tốt sự chuẩn bị theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

Trong quá trình kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã gặp gỡ trò chuyện, động viên tinh thần và nhắc nhở các em học sinh cần cố gắng, nỗ lực đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động chuẩn bị của các trường; đồng thời đề nghị các đơn vị khẩn trương hoàn thiện sửa chữa, bổ sung bàn ghế, các bóng điện chiếu sáng, quạt mát tại các phòng thi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh cần bố trí các phòng thi, phòng giám thị hợp lý, an toàn. Đặc biệt, phải chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có phương án đề phòng trường hợp mất điện và các tình huống phát sinh có thể xảy ra. Riêng đối với Trường PTDTNT tỉnh, ngay từ thời điểm này, nhà trường cần thường xuyên quản lý, đôn đốc các em sinh hoạt có khoa học, giữ gìn tốt vệ sinh cá nhân và khu tập thể; hợp đồng với các điểm kinh doanh thực phẩm sạch nhằm đảm bảo không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, tỉnh Kon Tum có 13 điểm thi với tổng số 4077 thí sinh. Tại điểm Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành có 16 phòng thi, thí sinh dự thi gồm 201 học sinh của trường và 168 học sinh của Trường THPT Trường Chinh. Trường THPT Lê Lợi có 9 phòng thi, 100% thí sinh là học sinh của trường và Trường PTDTNT tỉnh có 8 phòng thi, bao gồm 114 học sinh của trường và 65 học sinh Trường THPT Phan Bội Châu. Đây đều là các điểm thi tập trung đông thí sinh của tỉnh.

Hà My – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *