(kontumtv.vn) – Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Kon Tum kiểm tra và làm việc với huyện Ia H’Drai về công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Ia H’Drai ghi nhận 40 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết ở 06 ổ dịch; tất cả các trường hợp đều được điều trị khỏi, không có biến chứng, không có ca tử vong do sốt xuất huyết. Trung tâm Y tế huyện đã thực hiện 12 đợt phun hóa chất diệt muỗi, diệt lăng quăng tại 06 ổ dịch với 612 hộ được phun và gần 3.000 người dân được bảo vệ.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, huyệnchỉ đạo các đơn vị chuyên môn, Ủy ban nhân dân các xã triển khai các hoạt động thiết thực nhằm truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết trước mùa dịch; tổ chức kiểm tra, giám sát tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch. Đối với xã có ổ dịch cũ, khu vực có nguy cơ cao tăng cường triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng tại các địa điểm 3 ngày/lần; đối với các xã còn lại duy trì hoạt động chiến dịch vệ sinh môi trường 5 ngày/lần.Đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng, chủ động tham gia thu dọn các vật dụng phế thải chứa nước đọng, đậy kín nắp và thả cá vào bể, các dụng cụ chứa nước sinh hoạt để phòng, chống dịch bệnh./.

CTV Phương Dung Văn Hưởng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *