(kontumtv.vn) – Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh đã làm việc tại huyện Ngọc Hồi để nắm bắt kết quả thực hiện các chỉ tiêu BHXH, BHTN, BHYT và các chỉ tiêu còn phải thực hiện đến cuối năm để hoàn thành các chỉ tiêu được Ủy ban nhân dân tỉnh giao trong năm 2022.

Đến hết ngày 15/10/2022, tỷ lệ bao phủ BHXH trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đạt gần 12%, so với chỉ tiêu UBND tỉnh giao đạt hơn 78%; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) 6,26%, thấp hơn 0,6% so với chỉ tiêu tỉnh giao; tỷ lệ bao phủ BHYT gần 77%, thấp hơn 9,22% so với chỉ tiêu tỉnh giao.

Để đảm bảo chỉ tiêu được giao, huyện Ngọc Hồi cần huy động và phát triển thêm gần 1000 người tham gia BHXH; gần 190 người tham gia BHTN và hơn 5.500 người tham gia BHYT.

Huyện Ngọc Hồi đã và đang quyết liệt triển khai các giải pháp. Trong đó, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHXH, BHYT với các nội dung, hình thức đa dạng, phong phú; vận động, hỗ trợ 100% học sinh đang theo học tại các cơ sở giáo dục tham gia BHYT; tập trung vận động, huy động đối tượng thuộc hộ nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình tham gia BHXH, BHYT./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *