(kontumtv.vn) – Thực hiện lộ trình kinh doanh xăng sinh học E5 tại địa bàn tỉnh Kon Tum, ngành chức năng quan tâm, vào cuộc như thế nào để đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ? Phóng viên Đài PT – TH Kon Tum đã  có cuộc trao đổi với ông Võ Xuân Sơn, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh về vấn đề này.

TIEN DO TRIEN KHAI THUC HIEN KINH DOANH XANG E5 TREN DIA BAN TINH KON TUM

PV: Thưa ông, bên cạnh triển khai các biện pháp đẩy mạnh tiến độ thực hiện lộ trình kinh doanh xăng E5 thì Sở Công Thương có kế hoạch kiểm tra việc chấp hành của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh về tiến độ đầu tư, cải tạo thiết bị, kĩ thuật để kinh doanh xăng E5 theo đúng quy định như thế nào?

Ông Võ Xuân Sơn: Dự kiến bắt đầu từ tháng 10 Sở sẽ kiểm tra, rà soát lại doanh nghiệp, các cửa hàng chưa chuyển đổi xăng E5, các trụ bơm và các bồn chứa xăng E5, dự kiến triển khai trong tháng 10.

PV: Xin ông cho biết, nếu các doanh nghiệp chưa chấp hành về  tiến độ đầu tư, cải tạo thiết bị, kĩ thuật để kinh doanh xăng E5 theo đúng quy định thì Sở Công Thương có giải pháp như thế nào?

Ông Võ Xuân Sơn: Các doanh nghiệp đã cam kết rồi, trường hợp mà doanh nghiệp không triển khai thì thứ nhất Sở sẽ nghe phản ánh của doanh nghiệp, tháo gỡ những vướng mắc của của doanh nghiệp. Thứ hai là nếu trường hợp doanh nghiệp không làm thì Sở sẽ dùng biện pháp mạnh hơn, đó là can thiệp vào đầu mối để không bán cho họ. Thứ ba nữa là doanh nghiệp hết thời hạn giấy phép thì không cấp lại nữa.

PV: Trong trường hợp, đến ngày 01/01/2018 mà các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh vẫn chưa chấp hành theo chỉ đạo của Sở Công Thương về việc thực hiện kinh doanh xăng E5 thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Ông Võ Xuân Sơn: Hiện nay cũng chưa có chế tài để xử phạt vi phạm đó, thì chỉ có dùng tất cả mọi biện pháp để tuyên truyền, vận động. Thứ hai là mình sẽ làm việc với các đầu mối. Hiện nay, sau khi có Chỉ thị 11  ngày 22/09/2017 thì Bộ Công Thương đã có chỉ đạo đối với các Sở Công Thương và các đầu mối triển khai lộ trình phối trộn xăng E5 rồi; khi các doanh nghiệp không chấp hành thì phải làm việc với các đầu mối để từ chối, không cung cấp nguồn xăng cho các doanh nghiệp, thì bắt buộc doanh nghiệp đó phải triển khai.

PV: Vâng, xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *