(kontumtv.vn) – Thực hiện phân công của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kon Tum, lãnh đạo Sở Tài Chính, Đài PT-TH tỉnh và Công ty Điện lực Kon Tum, thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phụ trách huyện Kon Plông, đã tiến hành kiểm tra tình hình khô hạn và công tác phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn huyện.  

Kiểm tra tình hình khô hạn ở Kon Plông
Kiểm tra tình hình khô hạn ở Kon Plông

Qua kiểm tra thực tế hình hình sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, hiện tại trên địa bàn huyện Kon Plông chưa xảy ra khô hạn, thiếu nước đối với các loại cây trồng như lúa, ngô, rau đậu các loại và vẫn đủ nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn. Chỉ xảy ra khô hạn nhỏ đối với một số diện tích cây ngô vụ đông xuân sớm gieo trồng trên các đồi cao. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện đã xuất hiện 3-4 cơn mưa, với lượng mưa vừa và nhỏ nên đã giải quyết một phần lượng nước tưới cho sản xuất và giảm nguy cơ về cháy rừng. Hiện tại, ở những chân ruộng không sản xuất lúa vụ đông xuân, bà con đã xuống giống vụ mùa sớm, với diện tích trên 500 ha và đang tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới. Tại các khu sản xuất rau hoa xứ lạnh, thời điểm nắng nóng nên bà con cũng hạn chế xuống giống và đang tập trung đầu tư hệ thống nhà kính, nhà màng. Trong đó có nhiều hộ đã đầu tư hệ thống tưới nước tự động, tưới nhỏ giọt để tiết kiệm nguồn nước.

Là địa bàn có diện tích rừng tương đối lớn, có nguồn sinh thủy, nhưng ngay từ đầu mùa khô, huyện Kon Plông đã chủ động triển khai các biện pháp chống hạn, kiểm tra rà soát, sửa chữa kịp thời các công trình thủy lợi, công trình nước sinh hoạt bị hư hỏng, vận động nhân dân tăng cường các biện pháp tích nước, sử dụng nước tiết kiệm, hợp lý. Qua kiểm tra, các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã lưu ý huyện sử dụng nguồn kinh phí chống hạn có hiệu quả, tập trung nâng cấp, sửa chữa các đập dâng, đập tạm để đảm bảo nguồn nước tưới trong khu quy hoạch sản xuất rau hoa xứ lạnh; khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng hệ thống tưới nước tiết kiệm để bảo đảm nguồn nước cho sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *