(kontumtv.vn) – Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp đã kiểm tra các công tác phòng, chống, ứng phó thiên tai và khắc phục thiệt hại do bão số 9 gây ra trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.

Tại huyện Tu Mơ Rông, bão số 9 làm sạt lở nhiều điểm trên các Tỉnh lộ 672, 678; đường từ xã Văn Xuôi đi xã Ngọc Yêu và một số đường liên thôn, đường đi khu sản xuất. Mưa lũ còn làm 07 công trình cầu, ngầm bị hư hỏng, cuốn trôi; 09 công trình thủy lợi và 01 công trình nước sinh hoạt bị ảnh hưởng; 02 trường học và 2 trạm y tế bị sụt lún; hơn 40 hộ dân tại xã Đăk Sao nằm trong vùng có nguy cơ bị sạt lở và lũ quét. Ngoài ra, nhiều diện tích cây trồng và gia súc bị thiệt hại. Tổng thiệt hại do bão số 9 gần 54 tỷ đồng.

KIEM TRA TINH HINH THIET HAI VA CONG TAC KHAC PHUC HAU QUA BAO LU

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đề nghị huyện khắc phục tạm thời các tuyến đường và cầu treo dân sinh, đảm bảo giao thông đi lại; rà soát, thống kê những hộ dân sống ven sông, suối, vùng hạ lưu để chủ động di dời khi có mưa bão xảy ra; tuyên truyền, hướng dẫn người dân và thực hiện các biện pháp chủ động ứng phó với thiên tai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Sở Giao thông – Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với huyện đề xuất và triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão; triển khai kịp thời công tác phòng, chống bão lũ và đảm bảo sản xuất cho người dân.

CTV Hữu Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *