(kontumtv.vn) – Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã có buổi kiểm tra việc giao đất, giao rừng gắn với bảo vệ nguồn nước tại xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum kiểm tra giao đất, giao rừng tại thực địa
Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum kiểm tra giao đất, giao rừng tại thực địa

Năm 2013, thực hiện phương án giao đất, giao rừng gắn với bảo vệ nguồn nước, UBND huyện Sa Thầy đã giao đất, giao rừng cho 4 cộng đồng dân cư, gồm các thôn Cà Bầy, Đăk Wớt, Đăk Yo, Kờ Tu, thuộc xã Hơ Moong, với diện tích  hơn 86 ha, nhằm phục hồi rừng và phát triển sinh kế rừng. Cộng đồng dân cư được giao rừng có trách nhiệm quản lí bảo vệ rừng, trực tiếp sản xuất phục hồi và phát triển sinh kế từ rừng; được Nhà nước chi trả dịch vụ môi trường rừng và hỗ trợ trồng cây gây rừng. Sau hơn 3 năm thực hiện, phương án đã phát huy hiệu quả tích cực. Diện tích rừng được giữ vững, tài nguyên rừng được phát triển phong phú; đã huy động được số đông người dân tham gia. Đặc biệt, diện tích rừng đầu nguồn được bảo vệ, đã duy trì ổn định mực nước để cung cấp cho 4 hệ thống nước tự chảy phục vụ sinh hoạt cho các thôn, làng ở địa phương, ngăn chặn hoạt động gây ô nhiễm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước.

Làm việc với lãnh đạo địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa ghi nhận và đánh giá cao  kết quả đạt được của các cấp, ngành về công tác giao đất, giao rừng gắn với bảo vệ nguồn nước trên địa bàn huyện. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, thời gian tới huyện Sa thầy cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ tầm quan trọng và chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phương án giao đất, giao rừng gắn với bảo vệ nguồn nước, giúp nhân dân tích cực thực hiện phương án; chú trọng nghiên cứu, tìm hiểu khả năng trồng trọt, chăn nuôi thích hợp dưới tán rừng, tạo sinh kế cho bà con được giao khoán rừng.

                                                        CTV  Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *