(kontumtv.vn) – Vừa qua, đoàn công tác của Tỉnh ủy Kon Tum đã kiểm tra kết quả 5 năm lãnh đạo thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 24 ngày 18/12/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng ủy xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà.

Đảng bộ xã Đăk Ngọk có 12 chi bộ trực thuộc với gần 200 đảng viên đang sinh hoạt. Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05, Đảng ủy xã đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn và hướng dẫn, cụ thể hóa các nội dung thực hiện theo chuyên đề từng năm. Các chi bộ trực thuộc và các ngành, đoàn thể xã xây dựng kế hoạch của tập thể và cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4, khóa XII về xây dựng chỉnh đốn đảng. 100% chi bộ trực thuộc nghiêm túc phân công đảng viên báo cáo liên hệ kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020. Cụ thể, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 trên địa bàn xã đạt trên 41 triệu đồng; xã Đăk Ngọk được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2018; Đảng bộ xã đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu các năm 2016, 2017 và năm 2020. Xã có 2 tập thể và 2 cá nhân được khen thưởng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Qua triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII, trên địa bàn xã đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo, phù hợp với điều kiện của địa phương như chương trình Thắp sáng đường quê của Đoàn Thanh niên xã; mô hình Bảo vệ môi trường của Tổ thu gom rác thải thôn Đăk Tin; mô hình Con đường hoa của Hội Người cao tuổi, Hội phụ nữ thôn Đăk Bình; Tổ thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật của Hội Nông dân xã.

                           CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *