(kontumtv.vn) – Nhằm chấn chỉnh các vi phạm về ATVSTP, trong thời gian qua, đoàn liên ngành tỉnh Kon Tum đã kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm tại các nhà hàng, cơ sở chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống. Qua kiểm tra đã phát hiện nhiều vấn đề đáng lưu tâm.

Qua kiểm tra đột xuất tại 8 cở sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn thành phố Kon Tum trong thời gian từ ngày 20-30/10/2016, đoàn kiểm tra liên ngành 389 của tỉnh đã phát hiện nhiều sai phạm và ra quyết định xử phạt 39 triệu đồng. Ông Lê Tuấn, Chi Cục trưởng Chi cục QLTT, Phó đoàn kiểm tra 389 tỉnh Kon Tum cho biết: “Qua đợt kiểm tra lần này chúng tôi nhắc nhở các cơ sở nhà hàng tiệc cưới, dịch vụ nấu ăn và các cơ sở kinh doanh thực phẩm chấp hành đúng các quy định của Nhà nước về ATTP. Qua kiểm tra chúng tôi phát hiện những sai phạm và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”.

Đoan fkieerm tra làm việc với chủ sơ sở kinh doanh
Đoàn kiểm tra làm việc với chủ sơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

Kết quả kiểm tra cho thấy nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống lưu động không có các loại giấy phép cần thiết để hành nghề. Đơn cử như cơ sở nấu ăn Hiếu O Thảo (276/29 Phan Chu Trinh, thành phố Kon Tum) chưa đủ cơ sở pháp lý nhưng vẫn nấu tiệc cưới cho hàng trăm người tại Nhà hàng 90 đường Nguyễn Huệ. Cơ sở nấu ăn Trần Thị Kim Ánh (01 Hoàng Diệu, thành phố Kon Tum) không hề có các loại giấy phép nhưng vẫn nhận nấu tiệc cưới tại Nhà hàng tiệc cưới 78 Phan Chu Trinh.

Qua kiểm tra, còn phát hiện dầu ăn sau khi đã chế biến xong vẫn được các cơ sở kinh doanh ăn uống, tiệc cưới bán lại cho những người thu gom. Đáng lưu tâm là lượng dầu thải thu gom này đưa đi đâu và dùng để làm gì thì khó xác định. Mặc khác, vẫn còn tình trạng cơ sở sản xuất nem, chả sử dụng chất cấm hàn the trong chế biến. Ông Lê Tuấn nói: “Trong thời gian đến, chúng tôi tăng cường kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm hành vi kinh doanh, sử dụng các chất cấm trong chế biến thực phẩm để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân tỉnh Kon Tum”.

Thực phẩm không đảm bảo an toàn, sử dụng chất cấm trong bảo quản, chế biến thức ăn là nỗi lo thường trực của người tiêu dùng tỉnh Kon Tum nói riêng và cả nước nói chung. Việc tỉnh Kon Tum đẩy mạnh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm là hoạt động được người dân đồng thuận, ủng hộ cao.

                                                                                                Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *