(kontumtv.vn) – Trong tiết trời se se lạnh của những ngày cuối năm, hoa mai anh đào ở thị trấn Măng Đen (Kon Plông, Kon Tum) đang nở rộ khắp nơi, thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp hình lưu niệm.

Năm nay, thời tiết thuận lợi nên hoa mai anh đào nở sớm hơn khoảng 2 tuần so với những năm trước. Hoa nở cùng 1 lúc đã mang lại vẻ đẹp lãng mạn và rực rỡ cho thị trấn mới Măng Đen.

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa mai anh đào tại Măng Đen, khu vực mà du khách đến đông nhất là trung tâm huyện, thác Pa Sỹ, hồ Toong Pô, hồ Đăk Ke… Đây là nơi có nhiều hoa mai anh đào nhất; có nhiều cây được trồng lâu năm, dáng đẹp và hoa nở đều rực rỡ. Anh Bùi Duy Khánh, người dân địa phương nói: “Là một người dân sinh sống lâu năm ở đây, tôi thấy hoa anh đào nở sớm hơn mọi năm, đồng bộ rất đẹp, hoa nở rất nhiều, tạo nên một khung cảnh rất đẹp và rất rực rỡ”.

Hoa mai anh đào nở thu hút du khách đến với Măng Đen
Hoa mai anh đào nở thu hút du khách đến với Măng Đen

“Đây là lần đầu tiên mình từ Hà Nội đến với huyện Kon Plông, mình thấy quang cảnh rất đẹp, thiên nhiên rất đẹp và đặc biệt đây là lần đầu tiên mình thấy ở Việt Nam có hoa anh đào nở rất nhiều, mình đã chụp được nhiều tấm hình cùng với hoa anh đào. Mình rất ấn tượng với cảnh quan nơi đây”. Chị Nguyễn Thị Hoa, du khách Hà Nội chia sẻ.

Kon Plông có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm; rất thuận lợi để trồng của nhiều loài hoa, trong đó có hoa mai anh đào. Theo thống kê, hiện trên địa bàn huyện có khoảng 30 – 50 ngàn cây hoa mai anh đào.

Nhắc đến Kon Plông là mọi người thường nghĩ ngay đến hoa mai anh đào – đây cũng là một trong những lợi thế thu hút du lịch của Măng Đen nhờ sự quan tâm chỉ đạo phát triển về số lượng cây hoa mai anh đào trong những năm qua của UBND huyện. Ông Phạm Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết: “Các bạn thấy vườn hoa ở đây không khác gì bên Nhật Bản. Năm nay nó đẹp như thế cũng có nhiều lý do, thứ nhất về thời tiết năm nay rất thuận lợi, thứ hai ngay từ đầu năm huyện đã có kế hoạch trồng hoa ở các tuyến đường và chăm sóc ngay từ đầu cho nên năm nay hoa nở đẹp hơn mọi năm”.

Ngoài các điểm chính, năm nay hoa mai anh đào dọc các tuyến đường thị trấn, Quốc lộ 24 được trồng bổ sung năm 2017 cũng đã nở rộ điểm tô cho những cung đường ở Măng Đen vốn đã đẹp nay càng trở nên rực rỡ hơn.

Đến thị trấn Măng Đen hôm nay, nhiều du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hoa mai anh đào vì chúng đang trong thời điểm rực rỡ nhất. Dịp này là thời điểm thích hợp nhất cho du khách tham quan, thưởng ngoạn, chụp hình để lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất nơi đây vào những ngày này, ngày mà sắc xuân đang tràn về khắp mọi nơi.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *