(kontumtv.vn) – Phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, những ngày qua, nhiều đơn vị, tổ chức và cá nhân trên địa bàn huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã nhiệt tình đóng góp từ vật chất đến tiền bạc để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Hàng nghìn chiếc khẩu trang vải đã được cấp phát miễn phí tại các thôn, làng trên địa bàn thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy trong những ngày qua. Hành động ý nghĩa này không chỉ là sự sẻ chia cho những người đang thiếu khẩu trang y tế có để sử dụng, mà còn nâng cao được ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh. Bà Y Sang ở thôn 4, thị trấn Đăk Rve phấn khởi nói:

“Nhà nước đã quan tâm, tôi đều phải đeo khẩu trang, cả người lớn người nhỏ phải theo lệnh của Nhà nước đã hướng dẫn, để phòng chống dịch bệnh, giữ sức khỏe của mình”.

Cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân
Cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân

 Bà Đinh Thị Sương, Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Rve cho biết, đến thời điểm hiện tại, thị trấn Đăk Rve đã may và cấp phát hơn 2.200 khẩu trang miễn phí. Một số cá nhân còn tự nguyện ủng hộ tiền mặt để tiếp tục mua khẩu trang, xà phòng và nước rửa tay sát khuẩn cấp miễn phí cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn: “Vì kinh phí ít nên là UBND thị trấn phối hợp với các ngành là mua khẩu trang phôi, xong rồi về huy động công của các anh chị em ở trong Hội Phụ nữ và Nông dân, Đoàn Thanh niên bỏ công để may. Ngoài ra thì còn huy động được Công ty Thiện Đạt hỗ trợ được 1,5 triệu đồng. Em Đỗ Gia Hân cũng đã đập heo tiết kiệm của mình, đã hỗ trợ được 406.000 đồng, góp phần vào việc cả huyện cùng chung tay trong việc phòng chống dịch, để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Còn tại Khu cách ly tập trung của huyện Kon Rẫy, được đặt tại Trường PTDTNT huyện Kon Rẫy, thị trấn Đăk Rve, từ đầu tháng 4, người dân trên địa bàn đã quyên góp các nhu yếu phẩm, thực phẩm và hơn 5 triệu đồng gửi tới ủng hộ các cán bộ đang làm việc và người dân đang được cách ly tại đây. Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ thị trấn Đăk Rve cho biết: “Tôi cũng đi vận động các ủy viên Ban Chấp hành, các cá nhân của Hội và các tình nguyện viên cùng chung tay để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và cũng đóng góp một phần nhỏ bé, góp tiền hoặc vật chất để đẩy lùi dịch bệnh. Bản thân tôi  suy nghĩ là  cùng chung tay với cộng đồng”.

Dịch bệnh sẽ không chừa ai, thế nên công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 không chỉ là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, của tất cả các cấp ngành, các đoàn thể mà cũng là trách nhiệm công dân của mỗi người, ít nhất là phải thực hiện theo các khuyến cáo y tế để tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Anh A Huêng, người dân làng Kon Klơng, xã Đăk Tờ Re nói: “Chúng tôi cũng cố gắng vận động bà con trong làng, tại vì vi rút đây là cả thế giới, rất là nguy hiểm. Cho nên ở nhà, cũng bớt đi ra ngoài, làng này qua làng kia, gia đình này qua gia đình kia, nói chuyện cũng là cẩn thận lắm, giữ cách 2m và cũng là vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, để chống dịch”.

Mỗi việc làm ủng hộ, đóng góp tuy nhỏ bé của người dân Kon Rẫy, nhưng thể hiện sự đồng lòng chung sức nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hơ Jan –Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *