(kontumtv.vn) – Những ngày này, trên địa bàn huyện Kon Rẫy (Kon Tum) không khí chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021 diễn ra khá nhộn nhịp và khẩn trương. Từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đang được các đơn vị tích cực triển khai, đảm bảo cho công tác dạy và học.

Có mặt tại trường Trung học Cơ sở xã Đăk Ruồng trong những ngày này, có thể cảm nhận rõ không khí lao động với tinh thần khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới. Bên cạnh việc chỉnh trang lại một số phòng học, vệ sinh khuôn viên của trường, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được nhà trường đặc biệt quan tâm. Cô giáo Phạm Thị Hường, Phó Hiệu trưởng nhà trường nói: “Nhà trường đã chỉ đạo cho các tổ chuyên môn, giáo viên tự điều chế dung dịch nước sát khuẩn, rửa tay khô khoản được 10 lít/lần. Trước mỗi phòng học đều trang bị một lọ, để các em và giáo viên trước khi vào phòng học đều được rửa tay khô, đảm bảo sức khỏe. Phân công, phân nhiệm cũng chia thành 3 tổ để hoạt động với phân môn được dễ dàng. Đối với những giáo viên cốt cán thì cũng được đi tập huấn để về làm nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới cho được tốt hơn”.

Chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới
Chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

Tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn, năm học 2020-2021 trường có 18 lớp với gần 450 em học sinh được chia ở 2 điểm trường. Năm học này, trường đã chủ động xây dựng kế hoạch và có nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện tốt Chương trình giáo dục thổ thông 2018 góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Thầy giáo Nguyễn Công Minh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường đã cử giáo viên dọn dẹp vệ sinh, lau dọn trường lớp, rồi vệ sinh khuôn viên nhà trường và kiểm tra lại bàn ghế để sửa chữa lại và dọn dẹp phòng học để cho các em đến trường. Bên cạnh đó nhà trường cũng tập trung chuẩn bị các phương tiện, vật tư để phòng chống dịch Covid- 19, đảm bảo cho cá em học tập tốt trong năm học mới”.

Năm học này, huyện Kon Rẫy có hơn 8.000 học sinh từ bậc học mầm non đến trung học cơ sở, tăng khoảng 200 em so với năm học trước. Nhằm đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất cho năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện đã tham mưu cho UBND huyện huy động nhiều nguồn vốn khác nhau đầu tư xây dựng và sửa chữa 4 công trình với tổng kinh phí gần 2,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị văn phòng phẩm và sách giáo khoa cho các em, nhất là học sinh người dân tộc thiểu số, các trường đã triển khai đồng bộ để tạo điều kiện cho những em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường đầy đủ sách giáo khoa và vở. Ông Hoàng Đình Hải, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Rẫy nói: “Để đảm bảo cho năm học mới 2020-2021, công tác sửa chữa, tu sửa đến nay cơ bản các đơn vị trường đã xong, đủ các điều kiện để các trường bước vào năm học mới, bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018, đặc biệt là tổ chức việc chọn sách giáo khoa lớp 1 và tham mưu cho cấp ủy và chính quyền địa phương để mua sắm sách giáo khoa hộ trợ cho học sinh lớp một bước vào năm học mới”.

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học của đội ngũ thầy, cô giáo, sự đồng lòng hỗ trợ của các bậc phụ huynh là điều kiện thuận lợi cho các em học sinh vững tin bước vào năm học mới 2020– 2021.

                                                                                  CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *