(kontumtv.vn) – Huyện ủy Kon Rẫy (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

he thong chinh tri huyen_KonRay

Thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, những năm qua, Huyện ủy Kon Rẫy đã triển khai đồng bộ từ huyện đến cơ sở từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Từ năm 2012 đến nay, huyện đã chia tách thành lập mới 11 tổ chức cơ sở Đảng, nâng tổng số lên 53 tổ chức cơ sở Đảng, 100% thôn làng trên địa bàn có tổ chức cơ sở Đảng. Công tác phát triển Đảng được coi trọng về chất lượng, đảm bảo đúng nguyên tắc, trình tự. Công tác cán bộ tiếp tục được đổi mới; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Hoạt động của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ngày càng hiệu quả. HĐND các cấp, Mặt trận và đoàn thể đã có bước đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, khối đại doàn kết toàn dân ngày càng được củng cố và tăng cường.

Trong thời gian tới, Huyện ủy Kon Rẫy tập trung nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; tiếp tục đổi mới công tác nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng theo hướng kịp thời và thiết thực; tăng cường công tác kiểm, tra giám sát của cấp ủy đối với các tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ và đảng viên trong việc chấp hành thực hiện cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng; sắp xếp lại mô hình tổ chức cơ sở Đảng theo Điều lệ Đảng và tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp và đẩy mạnh cải cách hành chính trên các lĩnh vực, thủ tục hành chính, công chức, công vụ và tài chính công một cách mạnh mẽ và triệt để.

CTV Y Nhàn – Hữu Huy 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *